Happy Vietnam - Ngày hội của những người Việt Nam cùng cất tiếng nói về cuộc sống hạnh phúc

09:10 - Thứ Tư, 20/12/2023 Lượt xem: 3534 In bài viết

Tối ngày 19/12 tại Nhà hát Lớn Hà Nội đã diễn ra Lễ khai mạc Triển lãm và Công bố giải thưởng Cuộc thi Ảnh và Video “Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam năm 2023”. Kết quả 28 tác phẩm đã được trao giải và 70 tác phẩm ảnh, 14 tác phẩm video để trưng bày tại triển lãm.

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu khai mạc triển lãm.

Đây là lần đầu tiên một cuộc thi Ảnh và Video về đề tài quyền con người ở Việt Nam mang tên "Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam năm 2023" được Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức theo hình thức trực tuyến thông qua nền tảng quảng bá hình ảnh Việt Nam – https://vietnam.vn. Cuộc thi nhằm khích lệ người dân trên khắp mọi miền Tổ quốc, bà con kiều bào ta ở nước ngoài, và bạn bè quốc tế ứng dụng công nghệ số vào sáng tác ảnh và video về hình ảnh đất nước, con người Việt Nam.

Kể từ khi phát động cuộc thi vào tháng 6/2023, cuộc thi đã thu hút được sự tham gia của hơn 7.000 tác phẩm ảnh và video. Từ đó, Ban tổ chức lựa chọn được 28 tác phẩm để trao giải và 70 tác phẩm ảnh, 14 tác phẩm video để trưng bày triển lãm.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, trên nền tảng https://vietnam.vn, đã có trên 90 triệu lượt người vào xem 7.000 tác phẩm này, trong đó trên 40% từ nước ngoài. 

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, mỗi tác phẩm là một góc nhìn độc đáo, một khoảnh khắc duy nhất, một câu chuyện thú vị, một vẻ đẹp, một suy ngẫm. 7.000 bức ảnh và video chính là minh chứng sinh động cho sức mạnh, sức sáng tạo và sức sống của Nhân dân.

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng cùng các đại biểu xem một tác phẩm video tại triển lãm.

Công nghệ số, nền tảng số đã tạo điều kiện để mỗi người dân dù ở bất kỳ đâu, với chiếc điện thoại thông minh và được phủ sóng 4G/5G là có thể sáng tạo, góp tiếng nói của mình để tạo nên một Việt Nam của người dân.

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, Đảng và Nhà nước ta luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi để người dân tham gia, đóng góp, phát huy năng lực, trí tuệ của mình vào công cuộc xây dựng, phát triển và hội nhập của đất nước vì một Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, phồn vinh và hạnh phúc.

Happy Vietnam không chỉ là một cuộc thi, một chương trình mà còn là một ngày hội của những người Việt Nam cùng cất tiếng nói về cuộc sống hạnh phúc của họ. Hạnh phúc ấy là của họ bởi chính họ đã làm ra và cất tiếng nói về hạnh phúc ấy.

28 tác phẩm được trao giải là một kỷ niệm đẹp, chứa chan hạnh phúc

Theo Ban tổ chức, trong 28 tác phẩm được trao giải, mỗi tác phẩm là một câu chuyện thú vị, một kỷ niệm đẹp, chứa chan hạnh phúc hay một góc nhìn thực tiễn về cuộc sống còn nhiều khó khăn, vất vả nhưng luôn đầy ắp nụ cười, niềm vui và hạnh phúc.

Trao giải cho tác phẩm Ảnh và Video nhận được nhiều bình chọn nhất từ độc giả.

Cụ thể, giải nhất hạng mục Ảnh thuộc về tác giả Bùi Cương Quyết với tác phẩm "Bay lên Việt Nam". Giải nhất hạng mục video thuộc về tác giả Nguyễn Thành Paven với tác phẩm "Đà Nẵng - Thành phố Đa dạng sinh học".

Giải nhì hạng mục ảnh thuộc về tác giả Catalin Chitu với tác phẩm "Skyscraper Shrouded in Clouds". Giải nhì hạng mục video thuộc về tác giả Catalin Chitu với tác phẩm "Nha Trang biển gọi".

Giải ba hạng mục ảnh thuộc về tác giả Hiếu Minh Vũ với tác phẩm "Được mùa quýt hồng". Giải ba hạng mục video thuộc về tác giả Lê Tấn Thanh với tác phẩm "Trồng lanh, dệt vải - bản sắc văn hóa truyền thống của người Mông".

Ban Tổ chức cũng đã trao 20 giải Khuyến khích cho hai hạng mục ảnh và video.

Giải được bình chọn nhiều nhất đối với thể loại ảnh thuộc về tác giả Lương Sỹ Phú với tác phẩm "Niềm vui khi làm việc ở TH". Giải được bình chọn nhiều nhất đối với thể loại video thuộc về Phạm Mina, Mùi Khánh Ly với tác phẩm khám phá bản H'mông tại Hua Tại, Mộc Châu, Sơn La.

Theo Dangcongsan
Bình luận

Tin khác

Back To Top