Giới thiệu tác phẩm đặc sắc “Lòng nhân ái của Bác Hồ”

17:00 - Thứ Ba, 26/12/2023 Lượt xem: 2590 In bài viết

Sáng 26-12, tại đường sách TP Thủ Đức, Nhà xuất bản Tổng hợp TP Hồ Chí Minh tổ chức chương trình giao lưu “Bác Hồ - Một tình yêu bao la” và giới thiệu tác phẩm “Lòng nhân ái của Bác Hồ” của tác giả Trần Đình Việt.

“Lòng nhân ái của Bác Hồ” là một ấn phẩm sách đặc sắc do tác giả Trần Đình Việt nghiên cứu, sưu tầm và biên soạn. Ấn phẩm đã phác họa chân dung Hồ Chí Minh về lòng nhân ái. Tác phẩm này đã được Ban Tuyên giáo Trung ương tặng giải C Giải thưởng sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2021-2023 vào tháng 9-2023.

Tác giả Trần Đình Việt chia sẻ về quá trình thực hiện cuốn sách “Lòng nhân ái của Bác Hồ”.

Cuốn sách dày hơn 500 trang gồm hai phần: Phần 1 là tiểu luận của tác giả về “Nhân ái Hồ Chí Minh”, giúp bạn đọc hiểu sâu chữ “Nhân”, chữ “Dân” trong tấm lòng của Bác; phần 2 là tuyển chọn, sưu tầm 54 câu chuyện đặc biệt của nhiều tác giả về Bác Hồ. Đó là các Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân, chiến sĩ cách mạng, tướng lĩnh, chính trị gia, nhà báo, nhà giáo, văn nghệ sĩ, những nhân vật từng được gặp Bác... và cả những người khác chiến tuyến. Tác giả đã biên soạn, tuyển chọn những câu chuyện đại diện ở những thời gian khác nhau trong chặng đường hoạt động cách mạng của Người.

 Ấn phẩm sách “Lòng nhân ái của Bác Hồ”.

Tác giả Trần Đình Việt nguyên là Giám đốc, Tổng biên tập Nhà xuất bản Tổng hợp TP Hồ Chí Minh. Ông cho biết: Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người là di sản quý báu của dân tộc Việt Nam. Cuốn sách chỉ đề cập lòng nhân ái của Người thông qua những câu chuyện cảm động, nhân văn đối với các nhân vật khác nhau về tuổi tác, địa vị, nghề nghiệp, màu da… Dư âm của những câu chuyện thể hiện tình cảm hai chiều của Bác đối với nhân dân, cũng như của nhân dân đối với Bác. Nhân ái Hồ Chí Minh là tấm gương soi giữa nói và làm, là nguồn ánh sáng lớn, hiện thân của văn hóa và hòa bình.

Theo QĐND
Bình luận

Tin khác

Back To Top