Nhiều điểm mới trong Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ sáu

15:54 - Thứ Tư, 27/12/2023 Lượt xem: 2666 In bài viết

Nhằm nâng cao chất lượng Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ sáu, năm nay Bộ Thông tin và Truyền thông đã phê duyệt Điều lệ và Quy chế bổ sung sửa đổi với một số quy định mới.

Đó là thông tin từ cuộc họp báo Lễ trao Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ sáu do Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Xuất bản Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức chiều 26/12, tại Hà Nội.

Quang cảnh buổi họp báo.

Chia sẻ tại buổi họp báo, Cục trưởng Cục Xuất bản, In và Phát hành (Bộ Thông tin và Truyền thông), Phó Chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam Nguyễn Nguyên cho biết, Giải thưởng Sách Quốc gia năm nay có 41/57 nhà xuất bản tham gia với 312 tên sách và bộ sách, bao gồm 435 cuốn sách (nhiều hơn 14 tên sách và bộ sách, 49 cuốn sách so với Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ năm).

Trên cơ sở 2 vòng Sơ khảo và Chung khảo, Hội đồng Giải thưởng sách Quốc gia năm nay đã thống nhất trao giải cho 41 cuốn sách, bộ sách, trong đó có 2 giải A, 10 giải B, 11 giải C và 18 giải Khuyến khích. Giải thưởng Sách Quốc gia năm nay tiếp tục giữ nguyên giá trị giải với 100 triệu đồng cho Giải A, 50 triệu đồng cho Giải B, 30 triệu đồng cho Giải C, 10 triệu đồng cho Giải Khuyến khích.

Thông tin thêm về những tín hiệu đáng mừng tại Giải năm nay, Phó Chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam Đỗ Quang Dũng nhấn mạnh, sự vươn lên mạnh mẽ của dòng sách thiếu nhi. “Trước đây, một số sách thiếu nhi có giải được chuyển thể từ nước ngoài. Tại Giải năm nay có nhiều cuốn sách do chính người Việt Nam viết dựa trên nội dung của chính người Việt Nam, trong đó có cuốn sách sẽ được trao giải cao”, ông Dũng khẳng định.

Trong khuôn khổ Lễ trao Giải thưởng Sách Quốc gia năm nay, Hội Xuất bản Việt Nam phối hợp với Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật sẽ trưng bày, triển lãm những cuốn sách, công trình nghiên cứu đặc biệt có giá trị của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng nhiều tác phẩm lý luận chính trị quan trọng khác và toàn bộ sách đoạt Giải qua các kỳ trao Giải từ lần thứ I đến nay.

Lễ trao Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ sáu được tổ chức vào hồi 20h ngày 29/12/2023 tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Lễ trao Giải được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam và các nền tảng truyền thông số của các cơ quan báo chí lớn trong cả nước.

Theo CAND
Bình luận

Tin khác

Back To Top