Giao lưu văn hóa, thể thao chào đón năm mới 2024

12:24 - Thứ Hai, 01/01/2024 Lượt xem: 2671 In bài viết

ĐBP - Sáng ngày 1/1, người dân Điện Biên rộn rã chào đón năm mới 2024 với Chương trình giao lưu Văn hóa, Thể thao và Du lịch, tại Sân hành lễ Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ (TP. Điện Biên Phủ).

Chương trình khai xuân với các tiết mục văn nghệ “Mùa xuân dâng Đảng”, “Xuân hát”, “Hoa mùa xuân”, “Điệp khúc mùa xuân”, “Đến với Điện Biên quê tôi”... Những lời ca, tiếng hát, điệu múa vui tươi, ngợi ca quê hương, đất nước vào xuân tạo niềm vui tươi, rộn ràng cho ngày đầu năm mới.

Cùng với đó là người dân nhiệt tình, sôi nổi tham gia các trò chơi dân gian, thể thao dân tộc, bao gồm: Ném pa pao, tung còn, kéo co và thi đấu bóng rổ. Các môn được tổ chức theo phương thức giao lưu, biểu diễn (pa pao), một lần tính điểm (tung còn), hoặc thi đấu loại trực tiếp (kéo co), chia bảng, thi đấu vòng tròn (bóng rổ). Có 55 đội với hơn 300 lượt vận động viên tham gia. Hoạt động cũng thu hút nhiều du khách tới vui chơi, trải nghiệm, cổ vũ.

Các hoạt động nhằm tạo không khí phấn khởi, vui tươi. Qua đó động viên, khích lệ phong trào thi đua yêu nước, lao động sản xuất, tích cực xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thức XIV và các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2024. Đồng thời hướng tới chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của tỉnh, của đất nước trong năm 2024.

Tiết mục hát múa ca ngợi Đảng quang vinh, quê hương, đất nước tươi đẹp.
Tiết mục múa tạo không khí vui tươi chào đón năm mới.
Những tiết mục văn nghệ được biểu diễn tại chương trình.
Ném pa pao được giao lưu, biểu diễn tại chương trình.

 

Nam, nữ đồng bào dân tộc Mông các xã vùng ngoài thành phố tham gia ném pa pao.
Nhiều người dân và du khách thích thú quay, chụp lại hình ảnh ném pa pao.
Chương trình chào năm mới năm nay có điểm mới là tổ chức thi đấu môn thể thao bóng rổ.
Nhiều trận bóng rổ kịch tính đã diễn ra tại Sân hành lễ Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ.

 

Nhiều người dân và du khách xem, cổ vũ thi đấu tung còn.
Thi đấu kéo co diễn ra sôi nổi.

 

Tin, ảnh: Nguyễn Hiền
Bình luận

Tin khác

Back To Top