Cuộc sống qua ảnh

TX. Mường Lay những ngày đầu năm: Sôi nổi hoạt động văn hóa, thể thao, trải nghiệm

16:46 - Thứ Ba, 02/01/2024 Lượt xem: 2814 In bài viết

ĐBP - Những ngày đầu năm 2024, tại thị xã Mường Lay diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch, trải nghiệm thu hút đông đảo du khách, người dân tham gia, hưởng ứng. Những hoạt động sôi nổi, đặc biệt hấp dẫn này đã đánh dấu, báo hiệu sự khởi đầu năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 thành công...

Đến với Mường Lay những ngày đầu năm 2024, du khách được thưởng thức các điệu dân ca, dân vũ truyền thống; tận mắt xem các nghi thức trong nghi lễ cúng thần sông nước và đặc biệt là sự tranh tài, ganh đua của các đội đua thuyền. Ngoài ra, du khách người dân còn có thể trải nghiệm các trò chơi dân gian, thăm thú các gian hàng sản phẩm OCOP…

Giải đua thuyền đuôi én khởi tranh ngày 1/1 tại Bến cảng Cơ khí, TX. Mường Lay. Giải có sự tham gia của 380 vận động viên, thuộc 19 đội đua không chỉ của địa phương, mà còn đến từ các tỉnh bạn: Sơn La, Lai Châu; các huyện của Tủa Chùa, Mường Chà.

Đặc biệt, Giải vô địch các Câu lạc bộ Dù lượn quốc gia lần thứ IV được tổ chức từ ngày 31/12/2023 - 3/1/2024 có nhiều nội dung, hoạt động phong phú, hấp dẫn. Giải thu hút hơn 60 vận động viên, thuộc 15 câu lạc bộ đến từ các tỉnh thành trong cả nước tham gia, được đông đảo người dân, du khách theo dõi, cổ vũ. Song song cùng hoạt động thi đấu, người dân, du khách có thể trải nghiệm bay dịch vụ cùng các vận động viên già dặn kinh nghiệm.

Cũng trong lễ hội, ngoài các hoạt động thi đấu chính còn diễn ra màn trình diễn lướt ván trên lòng hồ; góp phần không nhỏ cho sự thành công của ngày hội. Với những du khách mạnh dạn, không sợ lạnh, biết bơi có thể nhờ vận động viên hướng dẫn và trải nghiệm cảm giác lướt như bay trên lòng hồ thủy điện.

Sự đa dạng các hoạt động văn hóa, văn nghệ, trải nghiệm tại lễ hội đã tạo sự hấp dẫn, cuốn hút, đưa hình ảnh về miền đất, con người Tây Bắc đến đông đảo du khách thập phương. Với sự thành công của lễ hội sẽ tạo tiền đề, khởi đầu suôn sẻ cho chuỗi các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch trong Năm du lịch quốc gia 2024 tại tỉnh Điện Biên. 

Nghi thức cúng thần sông ngày đầu năm mới của đồng bào dân tộc Thái trắng TX. Mường Lay.
Xem, cổ vũ các VĐV đua thuyền.
Những tiết mục trình diễn văn nghệ, dân ca dân vũ trong ngày hội.
Những cánh dù nhiều màu sắc lướt gió trên bầu trời TX. Mường Lay.
Màn trình diễn pháo sáng trong trời đêm tạo sự phấn khích cho du khách thập phương.
Ngoài các nội dung chính còn diễn ra thi ném còn, đi cà kheo, đẩy gậy…
Trải nghiệm chao liệng trên bầu trời bằng dù máy.
Du khách thử sức với bộ môn đẩy gậy.
Trải nghiệm lướt ván cùng các VĐV.
Hội thi ẩm thực, nơi du khách thập phương trải nghiệm nền ẩm thực đặc trưng đồng bào dân tộc Thái trắng Mường Lay.
Thăm thú, mua sắm các gian hàng sản phẩm OCOP.
Trải nghiệm văn hóa truyền thống nhảy sạp tại các homestay.
Hòa mình vào vòng xòe cộng đồng các dân tộc TX. Mường Lay.
Sự hồ hởi, vui vẻ của các VĐV, Ban Tổ chức sau một mùa giải thành công.

  

Trần Nhâm
Bình luận

Tin khác

Back To Top