Chuẩn bị tốt Tuần Văn hóa, Du lịch Điện Biên - Thanh Hóa

21:35 - Thứ Năm, 18/01/2024 Lượt xem: 5568 In bài viết

ĐBP - Để đảm bảo cho chuỗi các hoạt động của Tuần Văn hóa, Du lịch Điện Biên – Thanh Hóa năm 2024 diễn ra thành công, tại Quảng trường Lam Sơn, TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa, mọi công tác chuẩn bị đang được Ban Tổ chức tích cực thực hiện.

Trong những ngày qua, thời tiết tại thành phố Thanh Hóa mưa nắng thất thường, song các đơn vị của tỉnh Điện Biên và Thanh Hóa chủ động chuẩn bị tốt các điều kiện cho Tuần Văn hóa, Du lịch Điện Biên - Thanh Hóa năm 2024 được thành công tốt đẹp.

Tại các khu trưng bày không gian văn hóa các dân tộc tỉnh Điện Biên và sản phẩm OCOP của 2 tỉnh Điện Biên - Thanh Hóa đã và đang hoàn tất những công đoạn  cuối cùng. Không gian văn hóa nhà sàn dân tộc Thái, dân tộc Lào, nhà trình tường của dân tộc Hà Nhì, nhà gỗ của dân tộc Mông cũng được sắp đặt để tái hiện những nét văn hóa và cuộc sống của các dân tộc đặc trưng tỉnh Điện Biên. Đến thời điểm này, các không gian văn hóa đã sẵn sàng chào đón du khách và người dân Thanh Hóa đến tham quan và trải nghiệm.

Chương trình nghệ thuật khai mạc “Điện Biên - Thanh Hóa sắc màu hội tụ” là phần quan trọng trong chuỗi các sự kiện của Tuần Văn hóa - Du lịch Điện Biên - Thanh Hóa. Chính vì vậy, công tác tập luyện, chạy chương trình đã và đang được nghệ sĩ, diễn viên Đoàn Nghệ thuật tỉnh Điện Biên và Nhà hát Kịch Lam Sơn, thành phố Thanh Hóa phối hợp thực hiện, đảm bảo cho sự thành công của chương trình trong đêm khai mạc.

Ngoài ra, triển lãm ảnh chủ đề: “Thanh Hoá với chiến dịch Điện Biên Phủ” đã được trưng bày tại Quảng trường Lam Sơn; nhiều không gian trải nghiệm, “check in” gắn với Chiến thắng Điện Biên Phủ được dựng lên phục vụ du khách.

Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho Tuần Văn hóa, Du lịch Điện Biên – Thanh Hóa năm 2024 đã cơ bản hoàn tất. Những sắc màu văn hóa đặc trưng của Điện Biên được tái hiện một cách sinh động, sẵn sàng giới thiệu, quảng bá tới du khách và đông đảo người dân Thanh Hóa về mảnh đất Điện Biên Phủ anh hùng.

Những sắc màu văn hóa Điện Biên dần hiện lên giữa trung tâm TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa.
Nghệ nhân dân tộc Mông Tủa Chùa chuẩn bị giới thiệu đến du khách nghề thêu truyền thống.
Các sản phẩm nông nghiệp đặc trưng của Điện Biên đã được trưng bày.
Nghệ sĩ, diễn viên hợp luyện chương trình nghệ thuật khai mạc “Điện Biên – Thanh Hóa sắc màu hội tụ”.
Nhiều không gian trải nghiệm, “check in” gắn với Chiến thắng Điện Biên Phủ được dựng lên phục vụ du khách.
Pa nô, áp phích, bảng, biển tuyên truyền về du lịch Điện Biên được căng treo, lắp đặt xung quanh khu vực Quảng trường Lam Sơn.
Nhiều du khách TP. Thanh Hóa đã đến tham quan, trải nghiệm các hoạt động Tuần Văn hóa, Du lịch Điện Biên – Thanh Hóa năm 2024.

 

Tin, ảnh: An Chi
Bình luận

Tin khác

Back To Top