Khai mạc Tuần Văn hóa, du lịch Điện Biên - Thanh Hoá, năm 2024

23:02 - Thứ Sáu, 19/01/2024 Lượt xem: 10166 In bài viết

ĐBP - Ngày 19/1, tại TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa, UBND tỉnh Điện Biên phối hợp với UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức Lễ khai mạc Tuần Văn hóa, du lịch Điện Biên - Thanh Hoá, năm 2024. Lễ khai mạc được truyền hình trực tiếp trên kênh TTV, Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa và được tiếp sóng bởi Đài Phát thanh và Truyền hình Điện Biên; đồng thời được phát trực tiếp trên các nền tảng số.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Tuần Văn hoá, du lịch Điện Biên - Thanh Hoá năm 2024.

Dự lễ khai mạc, về phía tỉnh Điện Biên có các đồng chí: Trần Quốc Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh. Về phía tỉnh Thanh Hóa có các đồng chí: Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên Vừ A Bằng nhấn mạnh: “Tuần Văn hóa, du lịch Điện Biên - Thanh Hóa tại tỉnh Thanh Hóa năm 2024 là hoạt động quan trọng hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ và tổ chức Năm Du lịch Quốc gia - Điện Biên Phủ năm 2024. Sự kiện này cũng là dịp giới thiệu những giá trị văn hóa, sản phẩm du lịch của vùng đất Điện Biên Phủ đến với du khách và nhân dân nói riêng; giới thiệu, khẳng định thành tựu hợp tác trên các lĩnh vực giữa tỉnh Điện Biên với tỉnh Thanh Hoá nói chung. Qua đó cũng góp phần tăng cường sự giao lưu, trao đổi và mở rộng liên kết, xúc tiến đầu tư phát triển giữa hai địa phương, thể hiện được mối giao hòa văn hóa và tình đoàn kết gắn bó giữa nhân dân các dân tộc Điện Biên và Thanh Hóa. Đồng thời, tiếp tục phát huy và thắt chặt hơn nữa mối quan hệ tốt đẹp giữa hai địa phương, đặc biệt trong việc phối hợp, hỗ trợ tổ chức các hoạt động, sự kiện tiêu biểu của tỉnh Điện Biên và tỉnh Thanh Hóa”.

Chào mừng Điện Biên đến với Thanh Hóa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Đầu Thanh Tùng khẳng định: Tiếp nối tinh thần đoàn kết, nghĩa tình sắt son trong suốt công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của 2 tỉnh Điện Biên - Thanh Hóa, Tuần Văn hóa, du lịch Điện Biên - Thanh Hóa năm 2024 là dịp để giới thiệu những giá trị lịch sử - văn hóa, sản phẩm du lịch đặc trưng của hai tỉnh; hòa quyện vào nhau trong không gian của “Những sắc màu văn hóa” của các dân tộc vùng Tây Bắc và các dân tộc của xứ Thanh. Thông qua sự kiện, một lần nữa khẳng định thành tựu hợp tác trên tất cả các lĩnh vực giữa tỉnh Điện Biên với tỉnh Thanh Hoá; tạo ra nhiều cơ hội kết nối các sản phẩm văn hóa, du lịch, góp phần đẩy mạnh liên kết, phát triển du lịch, kinh tế giữa Điện Biên và Thanh Hóa, cũng như với cả nước và quốc tế. Điện Biên - Thanh Hóa sẽ là điểm sáng trong việc chung tay tạo ra thương hiệu, góp phần đưa du lịch Việt Nam ngày càng phát triển, vươn tầm ra thế giới, đạt được nhiều dấu ấn mới trong thời gian tới”.

Ngay sau phần lễ khai mạc, các đại biểu, người dân và du khách được thưởng thức  chương trình nghệ thuật đặc sắc “Điện Biên, Thanh Hóa – Sắc màu hội tụ”. Chương trình gồm 2 phần: “ Điện Biên – Thanh Hoá anh hùng” và “Điện Biên - Thanh Hoá sắc màu hội tụ”. Trong đó, có nhiều tác phẩm mang đậm bản sắc dân tộc tỉnh Điện Biên, Thanh Hóa, mang đến nhiều cảm xúc cho khán giả.

Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên Trần Quốc Cường (ngoài cùng bên phải) và Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Đỗ Minh Tuấn (thứ hai từ phải sang) dự chương trình khai mạc.
Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Đỗ Trọng Hưng (ngoài cùng bên trái) và Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên Lê Thành Đô (thứ hai từ trái sang) dự chương trình khai mạc.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên Vừ A Bằng phát biểu tại lễ khai mạc.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Đầu Thanh Tùng phát biểu tại lễ khai mạc.
Màn hát múa “Huyền thoại Điện Biên”.
Màn hát múa “Điện Biên chào ngày mới”.
Hình ảnh cô gái Thái mang vẻ đẹp của hoa ban trong chương trình nghệ thuật.
Ca khúc Điện Biên mùa hẹn như lời mời gọi du khách gần xa lên với Điện Biên.
Màn hát múa “Nổi trống đồng lên” do các nghệ sĩ, diễn viên Thanh Hóa thể hiện.
Trong chương trình còn có màn múa trò Xuân Phả độc đáo của xứ Thanh.

 

Tin, ảnh: An Chi
Bình luận

Tin khác

Back To Top