Giao lưu nghệ thuật “Điện Biên – Thanh Hóa lung linh những sắc màu”

08:15 - Chủ Nhật, 21/01/2024 Lượt xem: 3075 In bài viết

ĐBP - Tối 20/1, tại Quảng trường Lam Sơn (TP. Thanh Hóa), UBND tỉnh Điện Biên và UBND tỉnh Thanh Hóa phối hợp tổ chức Chương trình giao lưu nghệ thuật truyền thống với chủ đề “Điện Biên – Thanh Hóa lung linh những sắc màu”. Đây là một trong chuỗi hoạt động thuộc Tuần Văn hóa, du lịch Điện Biên - Thanh Hóa tại tỉnh Thanh Hóa năm 2024.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên Vừ A Bằng dự chương trình.

Dự chương trình có đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên, Trưởng Ban Tổ chức Tuần Văn hóa, du lịch Điện Biên - Thanh Hóa.

Chương trình giao lưu nghệ thuật truyền thống với chủ đề “Điện Biên – Thanh Hóa lung linh những sắc màu” do các nghệ nhân, ca sĩ, diễn viên của các đoàn nghệ thuật hai tỉnh Điện Biên – Thanh Hóa thể hiện. Chương trình bắt đầu với phần múa hát “Về trong ngày hội” và “ Về với Xứ Thanh”. Tiếp đó là các tiết mục múa hát “Hương sắc vùng cao”, song ca “Mường ta mở hội”, “Điện Biên nở hoa”…

Màn hát múa “Hoa ban Điện Biên”.

Tại chương trình giao lưu nghệ thuật truyền thống, các đại biểu, nhân dân và du khách còn được thưởng thức phần trình diễn trang phục truyền thống của các dân tộc tỉnh Điện Biên và Thanh Hóa như: Mông, Thái, Hà Nhì, Khơ Mú; Mường, Thổ, Dao, Kinh… Đồng thời, được hòa mình vào chương trình biểu diễn đường phố, gồm các hoạt động hát, nhảy múa, thổi khèn đan xen các trò chơi, trò diễn, các hoạt động văn hóa, ẩm thực của đồng bào các dân tộc. Những hoạt động sinh hoạt, văn hóa, tín ngưỡng cùng những âm thanh trầm bổng của lời ca, tiếng hát xen lẫn tiếng khèn, tiếng đàn tính và những điệu xòe, điệu khặp... đã làm nên một không gian văn hóa vùng cao đa sắc màu văn hóa dân gian, độc đáo.

Chương trình giao lưu nghệ thuật truyền thống tạo nên sự hòa quyện trong không gian của “Những sắc màu văn hóa” của các dân tộc vùng Tây Bắc và các dân tộc của xứ Thanh; góp phần gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống; nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho đồng bào các dân tộc Điện Biên và Thanh Hóa; xây dựng, củng cố khối đại đoàn kết các giữa dân tộc và hai tỉnh.

Đây cũng là dịp để quảng bá hình ảnh, văn hóa, các trò chơi dân gian, không gian văn hóa nghệ thuật của các dân tộc; tôn vinh thế mạnh các sắc màu văn hóa dân tộc tiêu biểu của tỉnh Điện Biên và Thanh Hóa. Qua đó, tạo ra nhiều cơ hội kết nối các sản phẩm văn hóa, du lịch, góp phần đẩy mạnh liên kết, phát triển du lịch, kinh tế giữa Điện Biên và Thanh Hóa, cũng như với cả nước và quốc tế. Đặc biệt, góp phần xây dựng Điện Biên - Thanh Hóa trở thành điểm sáng trong việc chung tay tạo nên thương hiệu, góp phần đưa du lịch Việt Nam ngày càng phát triển, vươn tầm ra thế giới, với nhiều dấu ấn trong thời gian tới.

Ca khúc “Điện Biên nở hoa” giới thiệu đến du khách về vẻ đẹp của Điện Biên.
Màn múa “Dấu ấn thời gian” phát triển từ trò diễn Xuân Phả độc đáo của xứ Thanh.
Điện Biên mang tới chương trình màn múa “Vũ điệu dưới trăng”.
Hát múa “Tổ khúc múa đèn” của đoàn Thanh Hóa.
Trình diễn trang phục truyền thống dân tộc Dao quần chẹt của Thanh Hóa.
 
Các đoàn nghệ sĩ, diễn viên tham gia diễn diễu đường phố.
Nghệ sĩ, diễn viên 2 tỉnh và du khách cùng nắm tay nhau trong vòng xòe đoàn kết.

 

Tin, ảnh: An Chi
Bình luận

Tin khác

Back To Top