Đậm sắc màu văn hóa trong “Sắc xuân trên mọi miền Tổ quốc”

14:46 - Thứ Tư, 31/01/2024 Lượt xem: 3181 In bài viết

Chuỗi hoạt động chủ đề “Sắc xuân trên mọi miền Tổ quốc” bao gồm nhiều chương trình mừng Đảng, mừng Xuân Giáp Thìn 2024, tôn vinh bản sắc văn hóa các dân tộc sẽ được tổ chức tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam từ ngày 1 – 29/2.

Các hoạt động điểm nhấn sẽ diễn ra vào ngày mùng 3, mùng 4, mùng 5 Tết (ngày 12 – 14/2) mang đến không khí ngày xuân tưng bừng: Hương xuân Tây Bắc, Hội Tung còn ngày xuân, giao lưu “Hoa xuân Tây Bắc” với sự tham gia của đồng bào Thái, Lào, Khơ Mú…

Ảnh minh hoạ.

Bên cạnh đó là hoạt động chúc phúc đầu năm và bát hội đầu xuân, giao lưu “Buôn làng em mùa xuân về” cùng đồng bào các dân tộc Tây Nguyên. Trong 2 ngày mùng 9 và mùng 10 tháng Giêng, đồng bào Tày, Nùng tỉnh Thái Nguyên mang đến “Sắc chàm hương xuân”, tái hiện lễ hội Lồng tồng và không gian văn hóa xứ trà, các hoạt động thưởng trà.

Rất nhiều hoạt động khác gồm văn hóa ẩm thực, trò chơi dân gian, dân ca dân vũ, các phong tục tập quán của đồng bào các dân tộc cũng được tổ chức hàng ngày trong dịp này.  Tham gia “Sắc xuân trên mọi miền Tổ quốc” có 100 đồng bào của 16 dân tộc, 11 địa phương và 30 nghệ nhân là đồng bào dân tộc Tày tỉnh Thái Nguyên.

Theo CAND
Bình luận

Tin khác

Back To Top