Cuộc sống qua ảnh

Cùng đón xuân sang

07:34 - Thứ Sáu, 02/02/2024 Lượt xem: 3423 In bài viết

ĐBP - Chỉ còn ít ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, TP. Điện Biên Phủ những ngày này rộn ràng không khí đón xuân mới. “Nghe xuân sang thấy trong lòng mình chứa chan...”. Những giai điệu xuân sôi động vang vọng trên các trục đường chính cho đến các góc phố làm cho không khí mùa xuân thêm rộn ràng. Phố phường đã thắm sắc xuân. Sắc hoa mùa xuân thấp thoáng trên mỗi khung cửa, trước hiên nhà khiến lòng người rộn rã. Những cành đào với những nụ, hoa và quả len lỏi khắp các ngõ phố trong tiết trời lạnh.

Mặc dù thời tiết những ngày giáp tết có lúc trời rét đậm kèm mưa phùn lạnh buốt, nhưng những người lao động, công nhân vẫn hối hả với công việc chỉnh trang đô thị, làm đẹp cho phố phường. Trên các tuyến phố, dễ nhận thấy sự tấp nập của xe cộ. Người người, nhà nhà bận rộn với việc sắm tết. Nổi bật nhất vẫn là các cửa hàng bán đồ trang trí tết đa dạng mẫu mã, chủng loại, màu sắc bắt mắt với tông màu đỏ, vàng. Thành phố những ngày giáp tết còn rực rỡ sắc màu với chợ hoa tết. Các chợ hoa họp tại nhiều địa điểm thuận lợi và hoạt động gần như cả ngày lẫn đêm. Hàng trăm loại hoa với đủ chủng loại được bày bán. Ngoài những loại hoa quen thuộc như đào, hồng, ly, cúc, đồng tiền... còn có những loại hoa nhập ngoại như tuyết mai, diên vĩ, phi yến... đem lại nhiều lựa chọn cho người chơi hoa.

Thời điểm này, nhiều nhóm bạn trẻ, các gia đình xúng xính váy áo rực rỡ đi chụp ảnh tết trong chợ hoa xuân, bên bờ hồ hay những góc trang trí tết trên phố... Những bận rộn, lo toan của cuộc sống thường ngày dường như tan biến, họ rạng rỡ cùng ghi lại khoảnh khắc ý nghĩa bên người thân và bạn bè, cùng nhau đón xuân sang.

Không gian chợ hoa tết tại Trung tâm thương mại Him Lam Palaza.
Đèn lồng, tranh treo tường, câu đối đỏ... được trưng ra sẵn ở trước cửa hàng rực rỡ, đầy màu sắc tết.
Lao động thời vụ của Công ty Cây xanh Điện Biên trồng cây trên dải phân cách, chỉnh trang đô thị.
Áo dài truyền thống được nhiều bạn trẻ lựa chọn để chụp ảnh tết.
Những bông hoa để chưng tết được chăm sóc cẩn thận trong tiết trời lạnh.

 

Hương Thảo
Bình luận

Tin khác

Back To Top