Đặc sắc loạt chương trình đón Giao thừa Tết Giáp Thìn

05:14 - Thứ Năm, 08/02/2024 Lượt xem: 5943 In bài viết

Ngày 7-2, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) đã giới thiệu loạt chương trình phát sóng đêm Giao thừa chào Xuân Giáp Thìn 2024, gồm các chương trình Gặp nhau cuối năm, Tự hào thể thao Việt Nam, Vạn xuân…

Với đề tài đa dạng cùng cách thể hiện sáng tạo, mới mẻ, không gian ghi hình mở rộng khắp các vùng miền đất nước và ở nước ngoài, VTV mong muốn mang tới một "thực đơn Tết" phong phú, hấp dẫn trên các kênh sóng.

Nhiều thay đổi mới mẻ trong "Gặp nhau cuối năm Xuân Giáp Thìn".

Theo đó, chương trình “Gặp nhau cuối năm Xuân Giáp Thìn” sẽ được phát sóng lúc 20h tối 30 Tết trên các kênh sóng của VTV.

Ekip sản xuất chương trình cho biết, “Gặp nhau cuối năm Xuân Giáp Thìn” sẽ có nhiều điểm mới so với các năm trước, ngay từ cách tiếp cận vấn đề. Khác với mô típ quen thuộc hằng năm, trong chương trình, Ngọc Hoàng sẽ cùng Nam Tào thực hiện chuyến vi hành xuống hạ giới, trực tiếp trò chuyện với người dân trước khi nghe các Táo báo cáo tại phiên chầu.

Bước sang năm thứ 21, “Gặp nhau cuối năm” đánh dấu sự thay đổi lớn về diễn viên. Dàn nghệ sĩ quen thuộc đóng Nam Tào, Bắc Đẩu và các Táo được thay thế bằng diễn viên Tú Oanh vào vai Táo Văn Thể, NSƯT Bá Anh đảm nhận Táo Giao thông, NSƯT Quốc Quân thể hiện Táo Kinh tế, diễn viên 9x Nguyễn Duy Nam vai Nam Tào…

Cùng với sự cân đo đong đếm kỹ lưỡng của ekip thực hiện cho từng vai diễn, kịch bản với những điểm nhấn đặc trưng như tiếng cười châm biếm sâu sắc, những ca khúc quen thuộc được chế lời… hứa hẹn sẽ mang tới màu sắc tươi mới đầy sức hút cho “Gặp nhau cuối năm Xuân Giáp Thìn”.

Thủ môn Nguyễn Filip tham gia ghi hình cho chương trình Tự hào Thể thao Việt Nam.

Một chương trình nữa của VTV được chờ đợi trong đêm Giao thừa là “Tự hào Thể thao Việt Nam”, phát sóng vào 22h05 tối 30 Tết.

Trong chương trình sẽ có sự xuất hiện của cầu thủ Huỳnh Như (đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam); thủ môn Nguyễn Filip (đội tuyển bóng đá nam Việt Nam); xạ thủ Phạm Quang Huy (đội tuyển bắn súng Việt Nam, Huy chương vàng ASIAD 19); vận động viên Nguyễn Thị Oanh (đội tuyển điền kinh Việt Nam...

Không giống như không khí căng thẳng đầy áp lực của các trận thi đấu trong nước và quốc tế, ekip thực hiện khai thác những hình ảnh của các vận động viên dưới góc máy nghệ thuật đặt trong những bối cảnh tươi đẹp của Việt Nam nhân dịp xuân về.

Chương trình “Vạn xuân” được VTV phát sóng vào 22h15 tối 30 Tết với chủ đề nói về các năm Rồng trong lịch sử.

Tiếp nối “Tự hào Thể thao Việt Nam” là chương trình “Vạn xuân”, được VTV phát sóng vào 22h15 tối 30 Tết với chủ đề nói về các năm Rồng trong lịch sử.

Những bối cảnh được ekip lựa chọn ghi hình là các địa điểm gắn với hình tượng Rồng và các sự kiện lịch sử. Nhóm sản xuất đã đến Hoàng thành Thăng Long, Bảo tàng Lịch sử Việt Nam, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Tòa nhà Quốc hội… để cùng “Vạn xuân” lật giở những trang sử đáng nhớ, qua đó, thêm trân trọng hiện tại và tin tưởng vào tương lai.

Tiếp sau đó, chương trình “Tết nghĩa là hy vọng” sẽ lên sóng từ 22h30 tối 30 Tết. Một điểm nhấn của chương trình là cầu truyền hình đón năm mới, diễn ra từ 23h50 đến 0h15 ngày mùng 1 Tết, ghi dấu khoảnh khắc linh thiêng đón Giao thừa với hình ảnh pháo hoa từ 5 thành phố trực thuộc Trung ương, cùng nhiều nội dung hấp dẫn, truyền tải thông điệp của niềm tin, hy vọng về sự bứt phá của đất nước.

Theo HNM
Bình luận

Tin khác

Back To Top