Khai mạc Tuần phim Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

21:31 - Thứ Tư, 24/04/2024 Lượt xem: 2333 In bài viết

ĐBP - Tối 24/4, tại Rạp Chiếu phim, UBND tỉnh phối hợp với Cục Điện ảnh tổ chức Khai mạc Tuần phim Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vừ A Bằng phát biểu tại Lễ khai mạc Tuần phim.

Phát biểu khai mạc tuần phim, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Cục trưởng Cục Điện ảnh cho rằng: “Đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa thiết thực chào mừng Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ của ngành Điện ảnh. Thông qua các tác phẩm điện ảnh nhằm tuyên truyền, giáo dục về truyền thống lịch sử, văn hóa, cách mạng và phát huy lòng yêu nước, chủ nghĩa anh hùng, tinh thần đoàn kết, niềm tự hào và ý chí tự lực, tự cường của nhân dân ta. Đồng thời, nêu cao vai trò, tầm vóc, ý nghĩa lịch sử vẻ vang của Chiến dịch Điện Biên Phủ và cuộc kháng chiến chống Pháp; khẳng định những thành tựu của Đảng và nhân dân ta trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng, giành độc lập dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Qua đây, khơi dậy lòng yêu nước, lòng biết ơn sâu sắc đối với các anh hùng, liệt sĩ đã hi sinh vì độc lập tự do cho Tổ quốc; quyết tâm phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh. Tuần phim cũng là dịp giới thiệu những tác phẩm điện ảnh về đề tài lịch sử, cách mạng bảo vệ Tổ quốc”.

Phó Cục trưởng Cục Điện ảnh Nguyễn Thị Thu Hà phát biểu khai mạc Tuần phim.

Chào mừng các đại biểu, khách quý, các đoàn làm phim, khán giả tới dự Lễ khai mạc Tuần phim Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vừ A Bằng nhấn mạnh: Tuần phim là sự kiện văn hóa, chính trị nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Qua đó, góp phần tuyên truyền sâu rộng truyền thống lịch sử, văn hóa và cách mạng của dân tộc ta; nêu cao vai trò, tầm vóc, ý nghĩa lịch sử to lớn của Chiến dịch Điện Biên Phủ và cuộc kháng chiến chống Pháp trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc, đồng thời bồi đắp thêm lòng tự hào, niềm tin và tình cảm yêu mến của cán bộ, đảng viên, quân và nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên đối với những thành quả trong công cuộc bảo vệ và xây dựng Tổ quốc.

Phó Cục trưởng Cục Điện ảnh Nguyễn Thị Thu Hà trao tặng một số ảnh tư liệu về đoàn làm phim tài liệu và nhiếp ảnh tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ cho Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Cùng với Lễ khai mạc Tuần phim đầy ý nghĩa này, việc phối hợp tổ chức chiếu bóng lưu động phục vụ nhân dân các dân tộc vùng cao tại địa bàn các huyện trong tỉnh giúp cho đồng bào được thưởng thức những bộ phim mang nội dung tuyên truyền giáo dục sâu sắc tới thế hệ trẻ về Chiến thắng Điện Biên Phủ; khơi dậy lòng tự hào, cổ vũ động viên toàn Đảng, toàn quân, toàn dân trong tỉnh phát huy truyền thống cách mạng, tinh thần độc lập dân tộc, ý chí tự chủ, tự cường của dân tộc ta…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vừ A Bằng và Phó Cục trưởng Cục Điện ảnh Nguyễn Thị Thu Hà tặng hoa cho các nghệ sĩ, đoàn làm phim có tác phẩm chiếu trong Tuần phim.

Tuần phim Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ diễn ra từ ngày 24/4 – 30/4 với các tác phẩm: Phim tài liệu Đồng hành cùng lịch sử; phim Ký ức những người truyền lửa; phim điện ảnh Đào, phở và piano. Các suất chiếu bắt đầu từ 20h các ngày diễn ra Tuần phim.

Nghệ sĩ ưu tú Phi Tiến Sơn, đạo diễn phim Đào, phở và piano chia sẻ cảm xúc khi trở lại Điện Biên.

Nhân dịp này, UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 1 tập thể, 1 cá nhân có thành tích xuất sắc trong tổ chức Tuần phim Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vừ A Bằng trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân.
Khán giả thưởng thức bộ phim tài liệu Đồng hành cùng lịch sử.

Ngay sau Lễ khai mạc, khán giả được thưởng thức bộ phim tài liệu Đồng hành cùng lịch sử và phim điện ảnh Đào, phở và piano.

Tin, ảnh: An Chi
Bình luận

Tin khác

Back To Top