Không được để lái xe kinh doanh vận tải tự đi khám sức khỏe định kỳ

14:01 - Thứ Sáu, 25/02/2022 Lượt xem: 4086 In bài viết

Trước tình trạng qua test nhanh trên các tuyến đường, lực lượng chức năng đã phát hiện một số lái xe dương tính với ma túy, Tổng cục Đường bộ vừa yêu cầu sở giao thông vận tải các tỉnh, thành phố tăng cường khám sức khỏe cho các lái xe kinh doanh vận tải.

Theo đó, để thực hiện nghiêm quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô, Tổng cục Đường bộ yêu cầu sở giao thông vận tải các tỉnh, thành phố tuyên truyền, chấn chỉnh các đơn vị kinh doanh vận tải có cơ chế giám sát, bảo đảm thực hiện nghiêm các quy định về khám sức khỏe cho người lái xe kinh doanh vận tải.

Các đơn vị vận tải phải lựa chọn những cơ sở y tế uy tín để tổ chức khám sức khỏe cho lái xe, không để lái xe tự đi khám sức khỏe định kỳ và mang kết quả về. Đồng thời, theo dõi, quản lý và giám sát chặt chẽ hoạt động của lái xe trong suốt quá trình tham gia kinh doanh vận tải.

Các sở giao thông vận tải cần phối hợp với y tế tại địa phương, giám sát việc khám sức khỏe cho lái xe trên địa bàn; xây dựng kế hoạch kiểm tra ma túy định kỳ hằng năm; tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các đơn vị kinh doanh vận tải không khám sức khỏe hoặc có khám nhưng không đầy đủ nội dung quy định.

Trước đó, ngày 13-2, trên các tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và Hà Nội - Thái Nguyên, lực lượng cảnh sát giao thông phát hiện 2 trường hợp lái xe dương tính với chất ma túy.

Ngày 14-2, trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, lực lượng cảnh sát giao thông cũng đã phát hiện 3 trường hợp lái xe dương tính với chất ma túy.

Riêng trong năm 2021, qua kiểm tra, các lực lượng chức năng phát hiện hơn 1.800 trường hợp lái xe dương tính với chất ma túy.

P.V (theo HNM)
Bình luận

Tin khác

Back To Top