Phối hợp đảm bảo an toàn giao thông

08:50 - Thứ Hai, 28/02/2022 Lượt xem: 4303 In bài viết

ĐBP - Tình hình trật tự an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn tỉnh thời gian qua có nhiều chuyển biến, tai nạn giao thông (TNGT) được kiềm chế so với những năm trước. Ý thức đại bộ phận người tham gia giao thông cơ bản được nâng lên. Mặt khác, hạ tầng giao thông cũng được cải thiện đáng kể. Trên địa bàn không xảy ra tai nạn giao thông đường thủy. Nhờ kiểm soát tốt tình trạng vi phạm ATGT đã góp phần quan trọng giữ ổn định địa bàn, nâng cao ý thức tuân thủ quy định về ATGT giao thông của người dân.

Ban ATGT tỉnh, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Điện Biên và Công ty TNHH Nam Á (Head Nam Á) phối hợp tuyên truyền, hướng dẫn kiến thức ATGT đường bộ cho học sinh trên địa bàn.

Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh xảy ra 2 vụ TNGT làm 1 người chết và 1 người bị thương. Trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, TNGT giảm cả 3 tiêu chí (số vụ, số người chết và người bị thương). Trong 9 ngày nghỉ tết, lực lượng chức năng đã kiểm tra 243 trường hợp, lập biên bản 193 trường hợp vi phạm, tạm giữ 91 phương tiện, xử phạt nộp ngân sách Nhà nước gần 100 triệu đồng. Thực hiện công tác kiểm tra, tuần tra kiểm soát và xử lý vi phạm trật tự ATGT, các lực lượng phối hợp với công an đã phát hiện, xử lý 1.218 trường hợp vi phạm về trật tự ATGT. Qua tuần tra kiểm soát, lực lượng cảnh sát giao thông toàn tỉnh phối hợp với các lực lượng chức năng phát hiện 29 vụ, 30 đối tượng phạm tội về ma túy; tang vật thu gồm: 3.183,7g hêrôin; 0,278g methamphetamine, 10.913 viên ma túy tổng hợp.

Bám sát các nội dung chỉ đạo của Ủy ban ATGT quốc gia và UBND tỉnh, Ban ATGT tỉnh đã xây dựng kế hoạch, chỉ đạo các ngành thành viên, Ban ATGT các huyện, thị xã, thành phố; các tổ chức chính trị - xã hội tập trung tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn pháp luật về trật tự ATGT bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng, góp phần nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành của nhân dân về trật tự ATGT. Ban ATGT tỉnh chỉ đạo các ngành thành viên phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự ATGT trong sinh hoạt định kỳ của cơ quan, đơn vị mình. Lấy việc thực hiện quy định pháp luật về ATGT là một trong những tiêu chí quan trọng để đánh giá chất lượng tổ chức cơ sở đảng, cơ quan, đơn vị, đoàn thể, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức hàng năm.

Trong công tác tuyên truyền, ngoài các tin, bài tuyên truyền bảo đảm ATGT được đăng, phát trên các cơ quan báo, đài, trang thông tin các sở, ngành; qua việc phát tờ rơi, tuyên truyền lưu động gắn với các ca tuần tra kiểm soát; nhiều đơn vị thành viên Ban ATGT tỉnh đã xây dựng và đăng tin, bài trên trang fanpage “An toàn giao thông Điện Biên” thu hút hàng trăm nghìn người tương tác. Cùng với đó, lực lượng cảnh sát giao thông tỉnh duy trì việc chiếu phim tuyên truyền về ATGT cho khách đến giao dịch đăng ký xe và người vi phạm đến xử lý tại trụ sở đơn vị.

Chủ đề năm ATGT 2022 là “Xây dựng văn hóa giao thông an toàn gắn với kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”. Với mục tiêu tiếp tục kéo giảm số vụ, số người chết và số người bị thương do TNGT so với  năm 2021, các ngành thành viên Ban ATGT tỉnh; Ban ATGT các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục phối hợp với các cơ quan thông tin truyền thông đẩy mạnh tuyên truyền về ATGT đường bộ, đường thủy nội địa trên sóng phát thanh, truyền hình và trên báo giấy, báo điện tử; tiếp tục phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, các nhà trường tuyên truyền, quản lý học sinh, sinh viên. Tập trung lực lượng, phương tiện tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm theo Kế hoạch số 1266/KH- CAT-PV01 của Công an tỉnh về tuần tra kiểm soát, phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm và tội phạm hoạt động trên các tuyến giao thông.

Bài, ảnh: Lan Phương
Bình luận

Tin khác

Back To Top