Nậm Pồ hỗ trợ hội viên phụ nữ khó khăn thực hiện mô hình sinh kế

17:39 - Thứ Năm, 03/03/2022 Lượt xem: 3851 In bài viết

ĐBP - 2 hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn tại xã Nậm Nhừ, huyện Nậm Pồ đã được Hội LHPN huyện trao vốn hỗ trợ thực hiện mô hình sinh kế chăn nuôi lợn thịt.

Cán bộ Hội LHPN huyện Nậm Pồ trao vốn hỗ trợ mô hình sinh kế cho 2 hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn tại xã Nậm Nhừ. Ảnh: C.T.V

Theo đó, ngày 3/3, Hội LHPN huyện Nậm Pồ đã trao vốn cho 2 gia đình hội viên để triển khai mô hình chăn nuôi lợn thịt. Mỗi hộ được vay 10 triệu đồng trong 24 tháng với lãi suất 3%/năm. Đây là nguồn vốn do Hội LHPN tỉnh Vĩnh Phúc tài trợ cho Hội LHPN huyện Nậm Pồ.

Bà Trần Thị Yến, Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Nậm Pồ cho biết: Đây là một trong những hoạt động trong chuỗi hoạt động “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”. Với mức lãi suất thấp, từ nguồn vốn này, chị em hội viên sẽ thực hiện mô hình chăn nuôi lợn thịt, giúp cải thiện kinh tế, nâng cao đời sống của phụ nữ vùng biên giới. Không chỉ vậy, số lãi thu được từ nguồn vốn này sẽ được dành 60% tiếp tục tăng trưởng nguồn vốn trong những năm tiếp theo, giúp cho nhiều hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn được vay vốn để phát triển kinh tế, vươn lên thoát khỏi đói nghèo.

An Chi
Bình luận

Tin khác

Back To Top