Người tốt - việc tốt

Cán bộ xã 20 lần hiến máu tình nguyện

08:01 - Thứ Tư, 09/03/2022 Lượt xem: 2973 In bài viết

ĐBP - Anh Lê Ngọc Hoàn, Chủ tịch UBND xã Pom Lót (huyện Điện Biên) với hơn 20 lần tham gia hiến máu tình nguyện, được nhiều cấp chính quyền ghi nhận, khen thưởng.

Anh Hoàn tham gia hiến máu tình nguyện.

Anh Lê Ngọc Hoàn gắn bó với phong trào hiến máu tình nguyện từ năm 2003 khi còn đang là sinh viên Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên. Lúc đó, anh chưa hiểu hết mục đích cũng như ý nghĩa cao cả của hoạt động hiến máu tình nguyện mà chỉ tham gia theo chỉ tiêu. Sau khi tham gia hiến máu tình nguyện, anh nhận thấy không chỉ góp phần cứu người bệnh đang cần truyền máu mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe bản thân như: Tạo tinh thần tích cực, tâm lý thoải mái; được kiểm tra sức khỏe; giảm nguy cơ ứ đọng sắt; giảm nguy cơ đột quỵ, tim mạch… Vì vậy, sau này mỗi khi biết có các đợt hiến máu tình nguyện anh lại sẵn sàng đăng ký tham gia. Sau khi ra trường, trải qua nhiều vị trí công tác như: Giáo viên, bí thư đoàn trường;  bí thư đoàn trung tâm giáo dục thường xuyên; cán bộ chuyên trách Huyện đoàn rồi Phó Bí thư Huyện đoàn Điện Biên càng giúp anh nhận thức sâu sắc hơn và có điều kiện gắn bó thường xuyên với hiến máu tình nguyện. Từ năm 2012 đến nay, trừ khi vào dịp sức khỏe không đảm bảo, cứ đều đặn mỗi năm anh lại tham gia hiến máu tình nguyện 2 lần. Đến nay, anh Hoàn đã có hơn 20 lần tham gia hiến máu cứu người.

Không chỉ trực tiếp tham gia hiến máu tình nguyện, anh Hoàn còn tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên thanh niên, bạn bè, người thân và nhân dân cùng đăng ký tham gia. Anh Hoàn cho biết: Để tuyên truyền, vận động được nhiều người tham gia hiến máu tình nguyện, trước hết bản thân mình phải gương mẫu đi đầu để mọi người cùng học tập noi theo. Vì thế, khi biết anh Hoàn đã có hàng chục lần tham gia hiến máu tình nguyện nhiều người đã tin tưởng làm theo, đồng thời đã nhờ anh tư vấn về điều kiện để được hiến máu, quyền lợi của người tham gia hiến máu, trước khi hiến máu phải làm gì? những điều không nên làm sau khi hiến máu (chế độ ăn uống, sinh hoạt...) Những năm qua, anh Hoàn đã vận động được hàng trăm cán bộ, đoàn viên thanh niên và người dân cùng tham gia hiến máu.

Với thành tích nổi bật trong phong trào hiến máu tình nguyện, anh Hoàn đã nhận được nhiều giấy khen, bằng khen của các cấp chính quyền. Năm 2021, anh vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào hiến máu tình nguyện.

Bài, ảnh: Huyền Lâm
Bình luận

Tin khác

Back To Top