Học và làm theo Bác

Bí thư Đoàn xã tận tâm, sáng tạo

09:53 - Thứ Bảy, 12/03/2022 Lượt xem: 4213 In bài viết

ĐBP - Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, nhiều năm qua, với vai trò của người đảng viên, Bí thư Đoàn Thanh niên xã Thanh Yên (huyện Điện Biên), anh Đinh Công Lượng luôn thể hiện sự tận tâm, năng động, sáng tạo trong công việc, đi đầu trong các phong trào thi đua, là tấm gương sáng cho nhiều đoàn viên thanh niên học tập và noi theo.

Mô hình trồng ổi sạch kết hợp nuôi gà thả mang lại thu nhập ổn định cho gia đình Bí thư Đoàn xã Thanh Yên Đinh Công Lượng.

Trên cương vị của mình, anh cùng Ban Chấp hành Đoàn xã Thanh Yên luôn bám sát nghị quyết, chương trình kế hoạch của Đoàn cấp trên, của cấp ủy để xây dựng các kế hoạch và tổ chức, triển khai những hoạt động phù hợp với tình hình thực tế. Để việc học và làm theo Bác có chiều sâu, anh cùng Đoàn xã tổ chức triển khai thực hiện phong trào thi đua với các mô hình học, làm theo Bác như: Tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện đền ơn đáp nghĩa, thăm hỏi các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, làm khu vui chơi giải trí cho các em thiếu nhi, tổ chức cho đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện... Xây dựng các mô hình phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới, tổ chức hoạt động bảo vệ môi trường, qua đó đã thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia.

Anh Đinh Công Lượng cho biết: Trong quá trình hoạt động, anh luôn cùng tập thể Ban Chấp hành Đoàn xã tổ chức quán triệt, triển khai đầy đủ các nghị quyết, chỉ thị, các chương trình, kế hoạch của cấp trên đến đông đảo đoàn viên thanh niên trên địa bàn, tích cực triển khai việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đến 100% các Chi đoàn, đoàn trực thuộc; đồng thời, làm tốt vai trò lãnh đạo, chỉ đạo trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi ở xã, luôn đổi mới, tìm tòi, học hỏi các phương thức, mô hình tổ chức hoạt động hiệu quả, thiết thực nhằm đẩy mạnh công tác đoàn kết tập hợp thanh niên trong xã tham gia vào tổ chức Đoàn hội. Anh Lượng còn tìm cách kết nối, vận động mọi nguồn lực để giúp đỡ những hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã xóa nhà tạm cũng như tích cực hoạt động trong xây dựng nông thôn mới. Điển hình, năm 2021, Bí thư Đoàn xã Đinh Công Lượng đã kêu gọi xã hội hóa triển khai khảo sát, xây dựng nhà ở tình nghĩa cho các hộ gia đình bà Lò Thị Hoa, Lò Thị Héo. Cảm nhận được ý nghĩa thiết thực của công trình, một số “mạnh thường quân” đã ủng hộ xây dựng 2 ngôi nhà kiên cố trị giá gần 200 triệu đồng cho các gia đình trên.

Không chỉ là thủ lĩnh thanh niên năng nổ, tháo vát trong các hoạt động an sinh xã hội, anh Đinh Công Lượng còn tiên phong trong phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Nhờ tâm huyết và ham học hỏi, anh Lượng đã thành công với mô hình trồng ổi bọc túi ni lông kết hợp chăn nuôi 300 con gà lai chọi và gà ri. Từ kết quả ban đầu với 100 cây ổi Đài Loan trên diện tích 1.000m2 được trồng vào tháng 7/2017, đến nay anh đã mở rộng quy mô, mô hình thêm 7.000m2. Mô hình trồng ổi của gia đình anh Lượng đã được đoàn viên các cơ sở tham quan, học hỏi kinh nghiệm. Không chỉ cải thiện cuộc sống, mô hình trồng ổi sạch của Bí thư đoàn xã Đinh Công Lượng được Tỉnh đoàn Điện Biên ghi nhận là mô hình tiêu biểu, lựa chọn, giới thiệu đến đoàn viên thanh niên trong tỉnh tới tham quan học tập.

Thời gian qua, bằng sức trẻ của mình cộng với tinh thần nhiệt huyết, sự sáng tạo, anh Lượng đã góp phần cùng tập thể Ban Chấp hành Đoàn xã Thanh Yên đưa hoạt động công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của xã đi vào nền nếp, nhiều năm liền được đoàn cấp trên đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong công tác đoàn và phong trào thanh niên; xứng đáng là tấm gương thanh niên điển hình trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

THU PHƯƠNG
Bình luận

Tin khác

Back To Top