Đảm bảo đại hội đoàn các cấp diễn ra thành công, an toàn

06:18 - Thứ Sáu, 18/03/2022 Lượt xem: 4586 In bài viết

ĐBP - Dù dịch bệnh diễn biến phức tạp nhưng công tác tổ chức đại hội đoàn các cấp nhiệm kỳ 2022 - 2027 của tỉnh vẫn diễn ra đúng tiến độ, kế hoạch và đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19.

Đại hội bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Nà Nhạn nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Giữa tháng 2, Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Nà Nhạn (TP. Điện Biên Phủ) lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2022 - 2027 đã diễn ra thành công. Đây là đại hội điểm cấp cơ sở được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn chọn tổ chức. Trước ngày Đại hội diễn ra, các đại biểu trong và ngoài địa bàn đều được lấy mẫu xét nghiệm Sars-CoV-2, kịp thời phát hiện trường hợp nhiễm Covid-19 và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch, nhờ thế Đại hội đã diễn ra an toàn. Tại Đại hội, các đại biểu tín nhiệm bầu Bí thư Đoàn xã, 5 đồng chí vào Ban Thường vụ, 15 đồng chí vào Ban Chấp hành Đoàn. Sau thành công của Đại hội, cuộc họp đánh giá, rút kinh nghiệm đã diễn ra, làm cơ sở triển khai tổ chức đại hội đoàn cấp cơ sở trong toàn tỉnh.

Riêng đối với TP. Điện Biên Phủ, đến nay có 8/30 đoàn cơ sở hoàn thành đại hội. Theo kế hoạch ban đầu, trong tháng 3 còn có thêm 3 đơn vị tổ chức đại hội nhưng do dịch bệnh bùng phát nên đã lùi lại tháng sau. Chị Kháng Mai Thu, Bí thư Thành đoàn Điện Biên Phủ cho biết: “Các cơ sở đoàn còn lại trong toàn thành phố đều đăng ký tổ chức đại hội trong tháng 4/2022. Để đảm bảo an toàn phòng dịch, việc tổ chức đại hội được cân nhắc kỹ càng về số lượng đại biểu tham gia. Số người giảm xuống tối thiểu trong quy định, khách mời chỉ gồm cấp ủy địa phương và đoàn cấp trên. Để đảm bảo khoảng cách trong quá trình tổ chức, nhiều đoàn cơ sở đã chủ động mượn hội trường, địa điểm rộng rãi. Các công tác khác về văn kiện, nhân sự, khánh tiết... đều diễn ra đúng hướng dẫn, kế hoạch, đã cơ bản sẵn sàng cho đại hội. Các đoàn cơ sở sẽ đẩy nhanh hoàn thành đại hội trong tháng 4, sớm hơn so với thời gian đề ra của Trung ương Đoàn và Tỉnh đoàn”.

Sau thành công của đại hội điểm cơ sở, các huyện, Thị đoàn và đoàn trực thuộc trong toàn tỉnh đã triển khai đại hội điểm đơn vị mình và đại hội đại trà cấp cơ sở. Nhiều nơi đã hoàn thành đại hội điểm như: Huyện đoàn Mường Chà, Mường Ảng, Nậm Pồ, Điện Biên Đông... Chỉ duy nhất Huyện đoàn Tủa Chùa không tổ chức đại hội điểm do dịch bệnh bùng phát phức tạp, tuy nhiên đã chỉ đạo tổ chức đồng loạt đại hội cấp cơ sở từ ngày 18/3. Trong toàn tỉnh đã có hơn 20% đoàn cơ sở hoàn thành đại hội. Cùng với đó, đại hội đoàn cấp huyện, tỉnh đều đang được chuẩn bị chu đáo, đúng quy trình, hướng dẫn, nỗ lực đảm bảo thời gian kế hoạch: Đại hội cấp cơ sở hoàn thành chậm nhất trước ngày 31/5/2022; đại hội điểm cấp huyện (Huyện đoàn Điện Biên Đông) tổ chức trước ngày 15/4; đại hội cấp huyện hoàn thành chậm nhất trước ngày 15/8; đại hội cấp tỉnh hoàn thành trước ngày 15/10/2022.

Để làm được điều đó, sau khi có chỉ thị của Trung ương, Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh đoàn đã tham mưu ngay với BTV Tỉnh ủy ban hành chỉ thị. Trong đó giao rõ cho các cơ quan, BTV Tỉnh đoàn, các huyện, thị, thành ủy chỉ đạo đại hội đoàn các cấp tiến tới Đại hội Đoàn toàn quốc. Trên cơ sở đó các huyện, thị, thành ủy và đảng ủy trực thuộc tỉnh đã có sự chỉ đạo đối với đoàn cùng cấp triển khai thực hiện. Tỉnh đoàn ban hành kế hoạch tổ chức đại hội đoàn các cấp trên địa bàn tỉnh.

Anh Đặng Thành Huy, Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: “Mặc dù dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhưng dưới sự chỉ đạo sát sao của cấp ủy các cấp, sự đồng lòng, sáng tạo của cán bộ đoàn, công tác chuẩn bị đại hội đoàn các cấp diễn ra đảm bảo trên mọi mặt tuyên truyền, nhân sự, văn kiện, tiến độ... và phù hợp với tình hình địa phương. Đặc biệt công tác phòng, chống dịch được quán triệt rõ, đoàn viên thanh niên thực hiện rất nghiêm túc các quy định 5K; hạn chế tối đa hoạt động giao lưu đông người mà vẫn đảm bảo công tác tuyên truyền, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, trang trọng của đại hội”.

Bài, ảnh: Nguyễn Hiền
Bình luận

Tin khác

Back To Top