Khẩn trương hoàn thành đại hội cựu chiến binh cấp cơ sở

08:05 - Thứ Tư, 23/03/2022 Lượt xem: 2772 In bài viết

ĐBP - Theo kế hoạch, Đại hội cựu chiến binh cấp cơ sở nhiệm kỳ 2022 - 2027 phải kết thúc vào cuối tháng 3/2021. Nhưng đến nay, do một số nguyên nhân vẫn còn nhiều cơ sở Hội chưa hoàn thành việc tổ chức đại hội. Vì vậy, thời gian qua Hội Cựu chiến binh tỉnh đã tập trung chỉ đạo các đơn vị đẩy nhanh tiến độ, khẩn trương hoàn thành đại hội cấp cơ sở theo đúng thời gian quy định.

Đại hội đại biểu Hội Cựu chiến binh xã Na Son (huyện Điện Biên Đông) lần thứ VI nhiệm kỳ 2022 - 2027 đã được tổ chức thành công tốt đẹp.

Đại hội cựu chiến binh cấp cơ sở các đơn vị còn lại sẽ được tổ chức trong quý I/2022; đại hội cấp huyện, thị xã, thành phố tổ chức trong quý II và kết thúc vào ngày 30/6; đại hội cấp tỉnh tổ chức vào đầu quý IV và dự kiến hoàn thành trước ngày 15/10. Như vậy chỉ còn khoảng 10 ngày nữa là kết thúc thời gian tổ chức đại hội hội cựu chiến binh cấp cơ sở. Nhưng tính đến ngày 16/3, toàn tỉnh mới có 78/155 cơ sở hội hoàn thành việc tổ chức đại hội (đạt 50,3%). Trong đó, một số địa phương còn nhiều cơ sở Hội chưa tổ chức đại hội như: Mường Nhé mới được 2/12 đơn vị, Mường Chà 2/13 đơn vị, Mường Ảng 4/10 đơn vị, Tuần Giáo 10/20 đơn vị, Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh 6/18 đơn vị... Thiếu tướng Lưu Trọng Lư, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh chia sẻ: Nguyên nhân chủ yếu khiến nhiều cơ sở Hội chưa tổ chức được đại hội là do thời gian qua dịch bệnh Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp, có nhiều ca mắc bệnh nên phải hạn chế hoạt động tập trung đông người để tranh lây lan dịch bệnh; một số địa phương có cán bộ hội, hội viên mắc Covid-19 nên phải lùi thời gian tổ chức đại hội. Bên cạnh đó, do công tác chuẩn bị nhân sự của một số địa phương còn chậm, cũng khiến cho việc tổ chức đại hội bị ảnh hưởng, chưa thể diễn ra theo kế hoạch.

Để khắc phục những khó khăn trên, đảm bảo đại hội cấp cơ sở hoàn thành và diễn ra theo đúng kế hoạch, Hội Cựu chiến binh tỉnh đã chỉ đạo hội cựu chiến binh các huyện, thị, thành phố, Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tập trung đẩy nhanh tiến độ đại hội cấp cơ sở, chủ động sắp xếp, bố trí thời gian hợp lý cho việc tổ chức đại hội. Trong quá trình tổ chức đại hội phải đảm bảo thực hiện nghiêm túc các quy định phòng chống dịch, giảm tối đa đại biểu mời, không tổ chức văn nghệ chào mừng, hạn chế những hoạt động tổ chức sự kiện bên lề đại hội... Với những đơn vị chưa đến ngày tổ chức đại hội, cần tranh thủ thời gian rà soát, hoàn thành tốt các khâu chuẩn bị cho đại hội, như báo cáo chính trị, báo cáo kiểm điểm của ban chấp hành, tham luận tại đại hội, diễn văn khai mạc, bế mạc, công tác nhân sự đại hội... Từ đó, đảm bảo đại hội được tổ chức thành công, đúng theo tiến độ.

Huyện Điện Biên Đông là một trong những địa phương có nhiều cơ sở Hội đã tổ chức xong đại hội. Tính đến ngày 20/3, toàn huyện có 9/15 cơ sở Hội hoàn thành việc tổ chức đại hội. Hiện chỉ còn hội cựu chiến binh các xã: Phình Giàng, Keo Lôm, Chiềng Sơ, Luân Giói, thị trấn Điện Biên Đông và Hội Cựu chiến binh Dân chính đảng huyện là chưa tổ chức đại hội. Ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh huyện Điện Biên Đông cho biết: Do chưa có thông báo chủ trương của Ban Thường vụ Huyện ủy và do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên các đơn vị trên chưa tổ chức được đại hội, song mọi công tác chuẩn bị đã được các đơn vị hoàn thành. Trong những ngày tới, khi Ban Thường vụ Huyện ủy cho chủ trương các đơn vị sẽ khẩn trương tiến hành đại hội, phấn đấu hoàn thành đại hội cấp cơ sở đúng theo thời gian, tiến độ kế hoạch đề ra.

Bài, ảnh: Đức Linh
Bình luận

Tin khác

Back To Top