Người tốt - việc tốt

Phó Bí thư Đoàn xã năng động, nhiệt huyết

07:58 - Thứ Tư, 30/03/2022 Lượt xem: 3081 In bài viết

ĐBP - Bén duyên với công tác đoàn từ năm 2018, đến năm 2020, anh Nguyễn Anh Sơn được đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) tín nhiệm bầu làm Phó Bí thư Đoàn xã Thanh Luông (huyện Điện Biên). Tuy còn trẻ, nhưng bằng sự sáng tạo và nhiệt tình trong công tác, anh luôn tìm tòi, học hỏi đưa ra những đề xuất, giải pháp góp phần đưa hoạt động Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của xã đi vào nền nếp, đạt nhiều kết quả nổi bật, thu hút đông đảo ĐVTN tham gia.

Anh Sơn (ngoài cùng bên trái) cùng ĐVTN xã Thanh Luông làm bộ đồ chơi dân gian bằng rác thải nhựa.

Anh Sơn cho biết: “Với tôi, tham gia công tác đoàn là cơ hội để bản thân nỗ lực rèn luyện và trưởng thành. Vì vậy, tôi không ngừng học hỏi kinh nghiệm từ các anh chị đi trước, tham gia các buổi tập huấn của Huyện đoàn tổ chức. Và để triển khai các hoạt động Đoàn hiệu quả cao, tôi tăng cường tuyên truyền, khơi dậy tinh thần xung kích, sẵn sàng đảm nhận việc mới, việc khó trong ĐVTN, xây dựng chương trình công tác theo từng tháng, quý; đôn đốc, chỉ đạo các chi đoàn sinh hoạt duy trì theo tháng. Vì thế đã phát huy được sức trẻ của ĐVTN trong các phong trào xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”.

Thời gian qua, anh Sơn đã lên ý tưởng và cùng với các ĐVTN trong xã triển khai làm 6 bộ đồ chơi dân gian cho trẻ em bằng vỏ chai nhựa đã qua sử dụng, góp phần tái sử dụng rác thải nhựa, gìn giữ, phát huy nét văn hóa tốt đẹp của dân tộc. Đoàn xã cũng duy trì hoạt động có hiệu quả “Ngôi nhà xanh”, “Ngôi nhà 200 đồng” tại Trường Tiểu học và Trung học cơ sở. Từ các ngôi nhà này, năm học vừa qua đã thu gom hơn 200kg rác thải nhựa. Anh Sơn còn thường xuyên vận động, kết nối với các nhà hảo tâm, đơn vị, tổ chức, cá nhân trao quà cho các đối tượng khó khăn, yếu thế tại địa phương với tổng số tiền gần 40 triệu đồng; cùng với Bếp chay Tuệ Tâm tham gia nấu cơm cho khu cách ly, điểm tiêm phòng Covid-19 và các bệnh nhân nghèo... Ngoài ra, vào những dịp cuối tuần, Đoàn xã thường tổ chức “Ngày thứ 7 tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh” huy động ĐVTN vệ sinh đường làng ngõ xóm, phát quang bụi rậm, nạo vét kênh mương các tuyến đường thôn, bản...

Phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, anh Sơn đã tích cực tuyên truyền, vận động các ĐVTN, người dân nghiêm túc thực hiện quy tắc 5K của Bộ Y tế; tham gia hỗ trợ lực lượng y tế tiêm vắc xin phòng Covid-19 trên địa bàn; vận động các cá nhân, tập thể ủng hộ hơn 20 triệu đồng, 40 kiện nước, làm 200 kính chống giọt bắn phục vụ công tác phòng, chống dịch...

Với những cống hiến của mình, anh Nguyễn Anh Sơn đã nhận được Giấy khen của UBND huyện Điện Biên, Huyện đoàn Điện Biên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.

Bài, ảnh: Thùy Trang
Bình luận

Tin khác

Back To Top