Tọa đàm ngày Người khuyết tật Việt Nam

12:27 - Thứ Hai, 15/04/2024 Lượt xem: 2756 In bài viết

ĐBP - Sáng nay (15/4), Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh tổ chức tọa đàm gặp mặt cán bộ làm công tác hội, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, doanh nghiệp, người khuyết tật, người nhà người khuyết tật nhân kỷ niệm ngày Người khuyết tật Việt Nam (18/4/2024). Tham dự tọa đàm có ông Nguyễn Trọng Đàm, nguyên Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam.

Ông Bùi Đức Giang, Ủy viên BCH Tỉnh hội, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh nhận Bằng khen của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã ôn lại truyền thống ngày Người khuyết tật Việt Nam (18/4/2011 - 18/4/2024) và tình hình về công tác hội trong những năm qua.

Hiện nay, toàn tỉnh có trên 6.000 người khuyết tật, trong đó hơn 2.600 người khuyết tật nặng, gần 1.000 người khuyết tật đặc biệt nặng; gần 5.700 trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn cùng với hơn 63.400 trẻ có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt. Để quan tâm, chăm lo cho người khuyết tật và trẻ mồ côi cũng như bảo vệ quyền trẻ em trên địa bàn, hội đã triển khai tổ chức và phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội các huyện, thành phố tổ chức nhiều chương trình chăm lo, giải quyết chế độ cho người khuyết tật. Huy động nguồn lực trong và ngoài tỉnh hỗ trợ sinh kế cho 100 hộ nghèo có người khuyết tật, hỗ trợ làm nhà cho 13 hộ nghèo có người khuyết tật; hỗ trợ làm cầu treo, làm đường, xây dựng trường học, học bổng, xe đạp cho học sinh vùng khó khăn, học sinh mồ côi, học sinh nghèo; trao tặng gần 1.500 xe lăn cho người khuyết tật…

Các nhà tài trợ trao ủng hộ Quỹ Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh.

Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam Nguyễn Trọng Đàm biểu dương tinh thần vươn lên của người khuyết tật trên địa bàn tỉnh và các cấp, các ngành, doanh nghiệp đã có nhiều đóng góp trong trợ giúp người khuyết tật thời gian qua. Đồng thời đề nghị các sở, ban, ngành, doanh nghiệp, cộng đồng xã hội tiếp tục dành sự quan tâm, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, xây dựng các công trình, dịch vụ công cộng giúp đỡ người khuyết tật.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã tham luận, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác vận động nguồn lực; công tác phối hợp thực hiện các hoạt động chăm sóc, giúp đỡ người khuyết tật, trẻ mồ côi và và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh; người khuyết tật trên địa bàn tỉnh chia sẻ, trình bày những khó khăn, nguyện vọng của bản thân.

Đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tặng quà cho người khuyết tật trên toàn tỉnh.

Nhân dịp này, 1 cá nhân được nhận Bằng khen của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam. Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh trao tặng 30 suất quà, mỗi suất trị giá 400.000 đồng cho 30 người khuyết tật tiêu biểu trên địa bàn tỉnh. Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam, các sở, ban, ngành, nhà tài trợ ủng hộ cho quỹ Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh hơn 380 triệu đồng.

Tin, ảnh: Thùy Trang
Bình luận

Tin khác

Back To Top