Bảo vệ sức khỏe người dân trong mùa dịch

06:02 - Thứ Hai, 25/04/2022 Lượt xem: 3695 In bài viết

ĐBP - Khoảng 1 tháng trước, tình hình dịch Covid-19 diễn biến rất phức tạp trên địa bàn tỉnh ta, mỗi ngày ghi nhận vài nghìn ca dương tính với virus SARS-CoV-2; song đến nay cơ bản đã “hạ nhiệt”. Để bảo vệ sức khỏe nhân dân, hiện nay, huyện Mường Nhé đã và đang tiếp tục tuyên truyền, khuyến cáo người dân không được lơ là, chủ quan, thực hiện tốt thông điệp “5K” của Bộ Y tế đồng thời thực hiện hiệu quả mục tiêu kép “vừa phòng dịch, vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội”.

Cán bộ Trạm Y tế xã Sín Thầu tư vấn sức khỏe cho người dân trên địa bàn.

Là địa bàn dân cư đông đúc, tiềm ẩn nguy cơ dịch bùng phát trên địa bàn rất cao nên thời gian qua, mặc dù dịch Covid-19 có dấu hiệu “hạ nhiệt” song cấp ủy, chính quyền xã Mường Nhé luôn cảnh giác, chủ động, nỗ lực thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ. Trong đó, tích cực tuyên truyền, giáo dục pháp luật cũng như thông tin về tình hình dịch bệnh tới người dân bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú (phát trên loa truyền thanh, loa kéo di động; tuyên truyền trực tiếp bằng nhóm nhỏ tại các khu dân cư...) Từ đó, giúp bà con nắm được tình hình dịch bệnh để nâng cao ý thức, trách nhiệm phòng chống dịch, nghiêm chỉnh chấp hành quy định của pháp luật, các khuyến cáo của Bộ Y tế đối với công tác phòng, chống dịch Covid-19. Ông Vi Văn Lưu, Chủ tịch UBND xã cho biết: Xã Mường Nhé địa bàn rộng, dân cư đông, đây cũng là trung tâm dịch vụ, thương mại của huyện nên hàng ngày số người tập trung trên địa bàn lớn. Với phương châm “Phòng bệnh hơn chữa bệnh” cấp ủy, chính quyền, các tổ chức đoàn thể xã thường xuyên nhắc nhở người dân thường xuyên cập nhật thông tin về tình hình dịch bệnh; có biện pháp bảo vệ phù hợp, kịp thời. Trong đó, tiếp tục thực hiện nghiêm thông điệp “5K”, để giữ an toàn cho bản thân và cộng đồng trước dịch bệnh. Cùng với đó, mỗi người dân và gia đình cần gương mẫu tuân thủ nghiêm các quy định phòng, chống dịch bệnh.

Với nhiều hình thức tuyên truyền đa dạng, linh hoạt, phù hợp với điều kiện, tình hình từng địa bàn, khu dân cư của cấp ủy, chính quyền các cấp cũng như cơ quan chức năng, thời gian qua, ý thức, trách nhiệm của người dân trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 được nâng lên đáng kể. Bà con chủ động đeo khẩu trang, thường xuyên sát khuẩn và giữ khoảng cách nơi đông người. Chị Trần Thị Hường, tiểu thương tại chợ trung tâm huyện Mường Nhé chia sẻ: “Từng mắc và điều trị khỏi bệnh Covid-19 nhưng tôi nghĩ dịch đang rình rập khắp nơi nên tôi xác định bản thân không được chủ quan phòng dịch. Mỗi ngày, tôi luôn thực hiện theo khuyến cáo của ngành Y tế để tránh lây nhiễm bệnh cho mình và người xung quanh. Tôi cũng mong người dân mình nâng cao ý thức phòng, chống dịch để dịch bệnh sớm được đẩy lùi, người dân cũng thuận lợi hơn trong phát triển kinh tế”.

Cùng với các hoạt động tuyên truyền, nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân thực hiện “5K” của Bộ Y tế, cơ quan chức năng huyện Mường Nhé đã và đang nỗ lực tăng tỷ lệ bao phủ tiêm vắc xin phòng Covid-19. Bác sĩ Lò Văn Sen, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Mường Nhé cho biết, huyện thường xuyên tuyên truyền, phổ biến kiến thức để người dân nhận thức đúng, đầy đủ về lợi ích của việc tiêm vắc xin, từ đó tham gia đầy đủ, đúng lịch để bảo vệ chính mình và cộng đồng.

Theo bác sĩ Lò Văn Sen, dù đã được quan tâm tuyên truyền, phổ biến kiến thức, tiêm vắc xin phòng bệnh; nhưng ý thức phòng, chống dịch bệnh của mỗi người dân vẫn có tính chất quyết định trong việc ngăn ngừa, đẩy lùi dịch bệnh. Mỗi người dân không được lơ là, chủ quan; cần tiếp tục thực hiện tốt khuyến cáo của Bộ Y tế và các văn bản hướng dẫn của tỉnh như: Đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, tại các nơi công cộng và trên các phương tiện giao thông công cộng; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn... Có như thế, việc phòng, chống, ngăn ngừa dịch bệnh mới mang lại hiệu quả cao.

Bài, ảnh: Quang Long
Bình luận

Tin khác

Back To Top