Năm 2024: Phấn đấu, tiếp nhận khoảng 1,6 triệu đơn vị máu hiến

16:00 - Thứ Sáu, 12/01/2024 Lượt xem: 3074 In bài viết

Sáng 12-1, Ban Chỉ đạo quốc gia Vận động hiến máu tình nguyện tổ chức Hội nghị tổng kết công tác vận động hiến máu tình nguyện năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo, năm 2023, toàn quốc đã vận động, tiếp nhận 1.555.593 đơn vị máu, đạt 110% chỉ tiêu kế hoạch. Trong đó: 99% đơn vị máu là từ người hiến máu tình nguyện; tương đương hơn 1,5% dân số hiến máu; tỷ lệ hiến máu nhắc lại đạt hơn 60%; tỷ lệ đơn vị máu có thể tích 350ml trở lên đạt 61%.

Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan chia sẻ: Năm 2023, nhiều chiến dịch vận động hiến máu lớn đã được tổ chức có hiệu quả, thiết thực thu hút hàng triệu lượt người tham gia, mang lại cảm xúc tích cực trong xã hội, lan tỏa trong cộng đồng. Lực lượng hiến máu tình nguyện ngày càng đông đảo, đa dạng, như: Lực lượng Công an, Quân đội, cán bộ, viên chức và người lao động, học sinh, sinh viên… tham gia hiến máu tình nguyện. Đó thực sự mang lại hình ảnh đẹp trong cuộc sống cộng đồng, sẵn sàng hỗ trợ bệnh nhân, nhất là trong thiên tai, thảm họa, dịch bệnh; góp phần giáo dục, lan tỏa lòng nhân ái trong các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ.

Các bạn trẻ hiến máu tình nguyện. 

Tuy nhiên, để phong trào hiến máu tình nguyện phát triển bền vững hơn, Bộ trưởng Bộ Y tế đề nghị các đại biểu tham gia hội nghị đề xuất các giải pháp cụ thể nhằm tạo chuyển biến về chất lượng, tính hiệu quả, cách làm hay, sáng tạo trong công tác hiến máu tình nguyện trong giai đoạn tới với mục tiêu đáp ứng đủ máu cho cấp cứu, điều trị người bệnh trong cả nước; dự phòng trong thiên tai, dịch bệnh, sự cố nghiêm trọng và điều phối cho các địa phương.

Theo Ban Chỉ đạo quốc gia Vận động hiến máu tình nguyện, năm 2024, toàn quốc phấn đấu, tiếp nhận khoảng 1,6 triệu đơn vị máu; Tỷ lệ người hiến máu tình nguyện là 99%; tỷ lệ người hiến máu nhắc lại trên 60%; tỷ lệ dân số hiến máu tương đương là 1,6%. Để đạt được mục tiêu trên, cần tiếp tục truyền thông nâng cao nhận thức cho người dân về lợi ích của hiến máu tình nguyện; đơn vị vận động và tiếp nhận máu cần phối hợp nhịp nhàng trong công tác xây dựng kế hoạch, chỉ tiêu phù hợp; thực hiện đảm bảo chế độ, chính sách đối với người hiến máu tình nguyện và chăm sóc người hiến máu; ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác hiến máu tình nguyện; củng cố và phát triển lực lượng hiến máu... nhằm đảm bảo cung cấp đủ máu phục vụ cho cấp cứu và điều trị bệnh nhân trong toàn quốc.

 

Theo QĐND
Bình luận

Tin khác

Back To Top