Video

Điện Biên vang mãi tiếng gọi mùa Hoa ban

Thứ Năm, 16/03/2017 15:35 Lượt xem: 9296 In bài viết

ĐBP - Những ngày vừa qua, TP. Điện Biên Phủ trở lên rộn ràng hơn bởi đón chào hàng chục nghìn lượt du khách thập phương về tham dự Lễ hội Hoa ban năm 2017. Sau ba mùa tổ chức, Lễ hội Hoa ban thực sự đã tạo tiếng vang và trở thành điểm nhấn không thể thiếu trong hành trình du lịch Điện Biên mỗi dịp tháng ba về.

Phần thi xe đạp thồ lần đầu tiên được tổ chức là một trong những điểm nhấn ấn tượng, tạo nên sự khác biệt thú vị cho Lễ hội Hoa ban năm 2017. Trò chơi đề cao sức mạnh thể lực, sự kiên cường về ý chí, và tinh thần đoàn kết, bởi yêu cầu sự phối hợp nhịp nhàng giữa 3 người chơi, cùng đẩy xe đạp thồ có trọng lượng khoảng 150kg, leo ngược dốc trên quãng đường dài 650m từ đường Võ Nguyên Giáp lên Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ. Thế nhưng ngoài sự mong đợi, sau khi những lượt thi đầu tiên khởi động, đã có thêm nhiều đội mới đăng ký tham gia để thử sức và trải nghiệm, điều này càng chứng tỏ sức hút từ cuộc thi. Thử thách về sức nặng và chặng đường khiến người chơi phải mất rất nhiều sức, song đây có lẽ là trải nghiệm khó lòng quên, đồng thời là bài học vô cùng giá trị đối với mỗi người chơi khi đã chinh phục thành công.

Ngoài thi xe đạp thồ, lễ hội Hoa ban năm 2017 còn để lại tiếng vang lớn bởi cuộc thi “Người đẹp Hoa ban” lần đầu tiên được tổ chức. Cuộc thi diễn ra với quy mô lớn, quy tụ gần 200 thí sinh đến từ 8 tỉnh Tây Bắc. Bước vào vòng sơ khảo, cuộc thi thu hút đông đảo sự quan tâm theo dõi, cổ vũ của du khách trong và ngoài tỉnh thông qua nhiều hoạt động bên lề của 30 người đẹp xuất sắc đến từ 5 địa phương: Điện Biên, Lai Châu, Hà Giang, Sơn La, Phú Thọ. Như một món quà thú vị, với sắc đẹp, tài năng và trí tuệ của mình, Trần Thị Phương Anh – người con gái của mảnh đất Điện Biên Phủ đã thuyết phục Ban giám khảo và khán giả để giành ngôi vị cao nhất: Người đẹp Hoa ban, và trở thành gương mặt đại diện quảng bá cho du lịch Điện Biên – Tây Bắc.

Được tổ chức gắn với Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh lần thứ V, nên trong khuôn khổ của lễ hội, các loại hình văn hóa, văn nghệ, thể thao truyền thống mang đậm bản sắc của cộng đồng các dân tộc tỉnh Điện Biên được phát huy tối đa thông qua chuỗi hoạt động liên hoan, trình diễn, biểu diễn, triển lãm và thi đấu. Tại đây, đa dạng sắc màu văn hóa các dân tộc Điện Biên được phô diễn, quảng bá rộng rãi đến du khách; đồng thời cũng mang các giá trị văn hóa dân tộc đến gần hơn với bạn bè trong nước và Quốc tế, tạo nên những ấn tượng khó phai về mảnh đất, con người Điện Biên.

Theo dự kiến của Ban tổ chức, để tạo sức hút cho lễ hội, những năm sau địa phương sẽ tiếp tục nghiên cứu đưa thêm một số hoạt động mới, đặc biệt chú ý ‎đến các cuộc thi, giao lưu trải nghiệm, thông qua đó đồng thời giáo dục truyền thống yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc đối với mỗi người dân và du khách.

Với việc liên tục đổi mới thông qua cách thức, quy mô tổ chức và các hoạt động trong khuôn khổ, Lễ hội Hoa ban đang dần trở thành điểm hẹn thu hút đông đảo du khách đến với Điện Biên, bên cạnh sức hút từ loài Hoa ban và các giá trị lịch sử không thể xóa mờ. Trước mắt, với thành công và tiếng vang của mùa lễ hội này, hy vọng rằng cũng như 63 năm về trước, đây sẽ là “phát súng” vang dội mở màn cho một năm du lịch Điện Biên nhiều khởi sắc.

Hà Linh

Back To Top