Kinh tếNgân hàng CSXH

Mường Chà giải ngân tín dụng chính sách

08:13 - Thứ Tư, 31/08/2022 Lượt xem: 1440 In bài viết

ĐBP - Thời gian qua, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Mường Chà đã tích cực hoàn thiện hồ sơ để giải ngân nhanh, kịp thời các gói tín dụng ưu đãi theo Nghị quyết (NQ) số 11/NQ-CP của Chính phủ về Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, góp phần phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội tại địa phương.

Cán bộ Phòng giao dịch NHCSXH huyện Mường Chà giải ngân nguồn vốn vay cho người dân khu vực thị trấn.

Năm 2022, tổng nguồn vốn được giao để thực hiện Nghị quyết số 11 trên địa bàn huyện Mường Chà là hơn 23 tỷ đồng. Trong đó, cho vay hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm 4,5 tỷ đồng; cho vay đối với học sinh, sinh viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn để mua máy tính, thiết bị phục vụ học tập trực tuyến và trang trải học phí học tập 550 triệu đồng; cho vay nhà ở xã hội theo Nghị định số 100/2015/NĐ-CP của Chính phủ gần 18 tỷ đồng.

Ông Hà Việt Dũng, Phó Giám đốc Phòng Giao dịch NHCSXH huyện Mường Chà cho biết: Ngay từ những tháng đầu năm, đơn vị đã tham mưu với UBND huyện, các cơ quan liên quan và UBND các xã, thị trấn tổ chức tuyên truyền chính sách tín dụng ưu đãi theo Nghị quyết số 11/NQ-CP của Chính phủ; phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác tích cực rà soát đối tượng, xác định nhu cầu vốn, chuẩn bị sẵn sàng giải ngân nhanh chóng, kịp thời khi được giao vốn; đảm bảo công khai, minh bạch, sử dụng hiệu quả nguồn lực của Nhà nước, tránh trục lợi chính sách.

Ngay sau khi được giao kế hoạch vốn, Phòng Giao dịch NHCSXH huyện Mường Chà đã tham mưu cho Ban Đại diện Hội đồng Quản trị NHCSXH huyện phân bổ nguồn vốn tới các xã, thị trấn để giải ngân kịp thời tới người dân. Hỗ trợ kịp thời người lao động sau khi mất việc do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Đến ngày 15/6, Phòng Giao dịch NHCSXH huyện Mường Chà đã giải ngân 6 tỷ 405 triệu đồng cho 119 khách hàng vay vốn. Trong đó cho vay hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm với số tiền 3 tỷ 450 triệu đồng cho 78 khách hàng vay vốn. Chương trình cho vay cá nhân, hộ gia đình để mua, thuê mua nhà ở xã hội, xây dựng mới hoặc cải tạo, sửa chữa nhà ở theo chính sách về nhà ở xã hội với số tiền 2 tỷ 325 triệu đồng cho 6 khách hàng vay vốn. Chương trình học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn mua máy tính và thiết bị phục vụ học tập trực tuyến với tổng số tiền 630 triệu đồng cho 35 khách hàng vay vốn.

Được vay 100 triệu đồng từ gói hỗ trợ việc làm, chị Lò Thị Duyên, tổ 1, thị trấn Mường Chà chia sẻ: “Thủ tục giải ngân nhanh chóng, thuận tiện, lãi suất ưu đãi, thời gian trả rất phù hợp. Với số vốn này, tôi sẽ đầu tư mở rộng phát triển cơ sở chế biến thịt sấy của mình, sau hơn 1 năm khó khăn vì dịch bệnh Covid-19, thì nguồn vốn vay này giúp gia đình tôi có thêm điều kiện để phát triển kinh tế”.

Thời gian tới, Phòng Giao dịch NHCSXH huyện Mường Chà sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các tổ chức nhận ủy thác tuyên truyền, hướng dẫn người dân làm hồ sơ, tổ chức giải ngân cho vay kịp thời khi có khách hàng có nhu cầu vay vốn, đảm bảo công khai minh bạch đúng đối tượng thụ hưởng và thường xuyên kiểm tra giám sát việc sử dụng vốn vay của người dân. 

Bài, ảnh: Quỳnh Anh (Huyện Mường Chà)
Bình luận

Tin khác

Back To Top