Kinh tếNgân hàng CSXH

Tích cực triển khai dịch vụ ngân hàng điện tử

16:18 - Thứ Sáu, 23/06/2023 Lượt xem: 1782 In bài viết

ĐBP - Nhằm đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ trên nền tảng công nghệ số và giúp người dân dễ dàng tiếp cận các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt, Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) tỉnh đã tích cực triển khai dịch vụ Ngân hàng điện tử (Mobile Banking). Chỉ cần có các thiết bị di động, điện thoại thông minh, khách hàng có thể thao tác chuyển tiền, thanh toán tiền… thông qua ứng dụng VBSP Smart Banking một cách thuận lợi. Mặt khác, ứng dụng còn góp phần không nhỏ trong việc thực hiện kế hoạch chuyển đổi số và phát triển tài chính.

Nhân viên Ngân hàng CSXH huyện Mường Ảng hướng dẫn khách hàng cài đặt dịch vụ Ngân hàng điện tử (Mobile Banking).

Để triển khai thực hiện các giao dịch trên thiết bị di động thông minh có kết nối internet đến với khách hàng, những ngày qua, Ngân hàng CSXH tỉnh đã chỉ đạo Ngân hàng CSXH các huyện, thị xã, thành phố đẩy mạnh tuyên truyền và triển khai ứng dụng VBSP Smart Banking khi khách hàng cá nhân mở tài khoản tại đơn vị và có nhu cầu đăng ký sử dụng dịch vụ Mobile Banking. Nhờ vậy, các địa phương, hội, đoàn thể được ủy thác cũng triển khai sâu rộng đến hội viên và người dân. Chị Ngô Thị Hải Yến, Bí thư Huyện đoàn Mường Ảng cho biết: “Để triển khai dịch vụ Mobile Banking đến khách hàng, đoàn viên thanh niên, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã đề nghị các cơ sở đoàn tăng cường công tác tuyên truyền sâu rộng, hiệu quả bằng nhiều hình thức tới người dân về đăng ký dịch vụ và hướng dẫn sử dụng dịch vụ Mobile Banking. Trong đó tập trung vào các đối tượng là cá nhân hiện đang mở tài khoản thanh toán tại Ngân hàng CSXH huyện; cán bộ tổ chức hội nhận ủy thác; tổ trưởng tổ tiết kiệm và vay vốn…”.

Kể từ ngày 1/3/2023, Ngân hàng CSXH ra mắt và triển khai ứng dụng Mobile Banking nhằm đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ trên nền tảng công nghệ tiên tiến nhằm tăng cường và cải thiện sự tiếp cận các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt. Và sau gần 4 tháng, Ngân hàng CSXH ở các địa phương trong tỉnh đã triển khai tuyên truyền đến đông đảo khách hàng. Ông Nguyễn Xuân Thắng, Giám đốc Ngân hàng CSXH huyện Điện Biên cho biết: Bắt đầu từ ngày 1/3, Ngân hàng CSXH huyện Điện Biên đã tập trung hướng dẫn khách hàng sử dụng dịch vụ Mobile Banking. Thông qua đó, khách hàng có thể thuận lợi thực hiện giao dịch thanh toán mà không cần phải qua các bộ phận giao dịch. Đến nay, Phòng giao dịch đã cơ bản triển khai dịch vụ hầu hết khách hàng là thành viên Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng CSXH huyện, cán bộ tổ chức hội nhận ủy thác, tổ trưởng tổ tiết kiệm và vay vốn, khách hàng vay vốn nhà ở xã hội và các khách hàng khác có nhu cầu sử dụng dịch vụ…

Để tăng cường các dịch vụ, tiện ích phục vụ khách hàng, Ngân hàng Chính sách xã hội triển khai dịch vụ Mobile Banking, giúp khách hàng dễ dàng hơn khi sử dụng dịch vụ chuyển tiền; dịch vụ thanh toán; dịch vụ thanh toán QR Pay (thanh toán bằng mã QR trên ứng dụng VBSP SmartBanking, cho phép khách hàng thanh toán cho các nhà cung cấp thông qua tính năng quét mã QR trên ứng dụng Mobile Banking). Trước những tiện ích của dịch vụ cũng như công tác triển khai tích cực của các đơn vị, phòng giao dịch, đến nay Ngân hàng CSXH tỉnh đã triển khai dịch vụ Mobile Banking đến hầu hết các đối tượng khách hàng là cá nhân, khách hàng đang mở tài khoản thanh toán tại Ngân hàng Chính sách xã hội, thành viên Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội các cấp, cán bộ tổ chức nhận ủy thác, Tổ trưởng tổ tiết kiệm và vay vốn, khách hàng vay vốn nhà ở xã hội và các khách hàng khác nếu có nhu cầu sẽ được sử dụng dịch vụ VBSP Smartbanking trên điện thoại di động thông minh.

Theo thống kê của Ngân hàng CSXH tỉnh, đến thời điểm này, toàn tỉnh có gần 2.300 khách hàng đã đăng ký và sử dụng dịch vụ VBSP Smartbanking. Đồng thời để hoạt động triển khai tín dụng chính sách xã hội diễn ra thuận lợi, Ngân hàng CSXH tỉnh cũng như các chi nhánh, phòng giao dịch luôn chủ động phối hợp với 4 tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác (Hội Phụ nữ, Hội Nông dân, Đoàn Thanh niên, Hội Cựu chiến binh), Ban Quản lý Tổ tiết kiệm và vay vốn trực tiếp hướng dẫn, hỗ trợ và giải quyết vướng mắc cho người dân liên quan đến cài đặt sử dụng dịch vụ. Ông Lò Văn Biên, Tổ trưởng Tổ vay vốn bản Tông Khao, xã Thanh Nưa (huyện Điện Biên) cho biết: Sau khi được hướng dẫn cài đặt ứng dụng Mobile Banking, chúng tôi có thể giao dịch với Ngân hàng CSXH mọi lúc, mọi nơi mà không cần đến các điểm hay phòng giao dịch, cũng không phải chờ đợi mất nhiều thời gian nữa. Bởi dịch vụ Mobile Banking với giao diện dễ sử dụng thông qua điện thoại thông minh có kết nối internet thì khách hàng rất thuận lợi để thực hiện các giao dịch.

Để tăng cường các dịch vụ, tiện ích phục vụ khách hàng, Ngân hàng CSXH đang đẩy mạnh triển khai dịch vụ ngân hàng điện tử. Với đầy đủ các chức năng, giao dịch tự động, tiết kiệm thời gian, chi phí nên dịch vụ này đang được coi là một giải pháp linh hoạt, cụ thể, thiết thực góp phần giúp hộ nghèo và đối tượng chính sách thuận lợi hơn trong việc tiếp cận nguồn vốn; đồng thời góp phần cải cách thủ tục hành chính cũng như bảo đảm quản lý chặt chẽ, hiệu quả nguồn vốn ưu đãi.

Bài, ảnh: Phạm Quang
Bình luận

Tin khác

Back To Top