Chính trịXây dựng Đảng

Mường Chà thi hành kỷ luật 14 đảng viên

08:11 - Thứ Bảy, 01/01/2022 Lượt xem: 6116 In bài viết

ĐBP - Chiều 31/12, Huyện ủy Mường Chà tổ chức Hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022. Đồng chí Trần Cao Cường, Bí thư Huyện ủy dự và chỉ đạo hội nghị.

Năm 2021, Ban Thường vụ Huyện ủy Mường Chà đã thực hiện 9 cuộc kiểm tra, kết luận đối với 9 tổ chức Đảng và 10 đảng viên; cấp ủy cơ sở tiến hành kiểm tra đối với 14 chi bộ và 8 đảng viên. Tiến hành 3 cuộc kiểm tra về công tác xây dựng Đảng đối với Ban Chấp hành Đảng bộ các xã: Ma Thì Hồ, Na Sang và Nậm Nèn. Thực hiện giám sát theo quy định của Điều lệ Đảng đối với 3 tổ chức Đảng, cấp ủy cơ sở giám sát 6 chi bộ và 4 đảng viên. Đã xem xét, giải quyết 6 đơn tố cáo, với 8 đảng viên, nội dung tố cáo: vi phạm phẩm chất đạo đức, lối sống, những điều đảng viên không được làm, triển khai không kịp thời các quy định của Nhà nước về hoạt động cứu trợ, cứu nạn. Cùng với đó, Uỷ ban Kiểm tra Huyện ủy thực hiện kiểm tra 5 tổ chức Đảng và 3 Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy cơ sở; thực hiện giám sát chuyên đề đối với 1 tổ chức Đảng và 4 đảng viên… Qua đó, toàn huyện thi hành kỷ luật 14 đảng viên, với các hình thức kỷ luật: khai trừ, khiển trách và cảnh cáo.

Để thực hiện có hiệu quả chương trình kiểm tra, giám sát toàn khóa và trong năm 2022, huyện Mường Chà đề ra 7 nhiệm vụ trọng tâm, trong đó chú trọng kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp. Giải quyết kịp thời các đơn tố cáo tổ chức Đảng và đảng viên…

Nguyễn Vân (huyện Mường Chà)
Bình luận
Back To Top