Chính trịBầu cử

Phát huy dân chủ để tín nhiệm người ứng cử

10:49 - Chủ Nhật, 11/04/2021 Lượt xem: 3261 In bài viết

ĐBP - Ngay sau khi Ủy ban Mặt trận tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh Điện Biên tổ chức xong hội nghị hiệp thương lần 2 (19/3), các địa phương trong tỉnh tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đây là bước quan trọng, tạo cơ sở đánh giá toàn diện, khách quan để lựa chọn những người thực sự xứng đáng vào danh sách ứng cử, chuẩn bị tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ 3.

Cử tri tổ dân phố 5, phường Noong Bua (TP. Điện Biên Phủ) nhận xét, góp ý đối với người ứng cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Diễn ra sôi nổi với nhiều ý kiến nhận xét, đánh giá, tin tưởng gửi gắm những nguyện vọng đối với người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND các cấp, là những nội dung chúng tôi ghi nhận được tại hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại Nhà văn hóa tổ dân phố 5, phường Noong Bua (TP. Điện Biên Phủ). Các cử tri đã bày tỏ sự tín nhiệm cao đối với 2 người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND phường Noong Bua và 1 người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND xã Thanh Luông (huyện Điện Biên). Trên tinh thần dân chủ, thẳng thắn, trách nhiệm, cử tri đã nhận xét, đánh giá, góp ý cụ thể từng người, đồng thời bày tỏ kỳ vọng vào những người được giới thiệu ứng cử. 142/142 cử tri có mặt tại hội nghị đã biểu quyết nhất trí với biên bản tổng hợp đánh giá, nhận xét người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND các cấp.

Cử tri Bùi Thị Vậy bày tỏ: Nhiệm kỳ này, tổ dân phố 5 chúng tôi có 3 người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND các cấp. Tôi rất vinh dự được dự hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với những người được giới thiệu ứng cử. Tôi thấy những người được giới thiệu ứng cử đều có phẩm chất, năng lực công tác tốt; tâm huyết, trách nhiệm với công việc, xứng đáng để bầu làm đại biểu HĐND. Tôi kỳ vọng người trúng cử sẽ nêu cao tinh thần trách nhiệm, phản ánh tâm tư nguyện vọng của nhân dân tại các kỳ họp HĐND; phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của người đại biểu dân cử, là cầu nối giữa Đảng, chính quyền với nhân dân.

Tại bản Đắng, xã Mường Đăng (huyện Mường Ảng), tuy chưa đến giờ làm việc, nhưng 83 cử tri trong bản đã có mặt đông đủ tại địa điểm diễn ra hội nghị lấy ý kiến đối với người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Hội nghị diễn ra nghiêm túc với những ý kiến nhận xét chất lượng, thẳng thắn của cử tri đối với người được giới thiệu ứng cử, thể hiện tinh thần xây dựng khách quan, dân chủ.

Chia sẻ bên lề hội nghị, cử tri Lò Văn Yên cho biết: Bản Đắng có 4 người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND cấp xã. Hơn ai hết chúng tôi là những người hiểu họ thông qua lao động sản xuất, sinh hoạt hàng ngày ở bản. Vì vậy không chỉ tôi mà mỗi cử tri trong bản đều có trách nhiệm nhận xét, góp ý đối với những người ứng cử để lựa chọn ra những người ưu tú nhất, khách quan nhất.

Đến thời điểm này, các địa phương trên toàn tỉnh đã tổ chức xong hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Các cử tri đều thể hiện tinh thần trách nhiệm, thẳng thắn nhận xét đối với người ứng cử.

Đồng chí Lò Văn Mừng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ cho biết: Việc lấy ý kiến tín nhiệm của cử tri đối với người ứng cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 là phát huy quyền làm chủ của cử tri, tạo điều kiện để cử tri đóng góp ý kiến và bày tỏ tín nhiệm đối với những người ứng cử. Đây là bước rất quan trọng, vì cử tri nơi cư trú của người ứng cử là những người sâu sát nhất, có đầy đủ thông tin nhất về đạo đức, phẩm chất chính trị cũng như năng lực của người ứng cử. Qua đó đánh giá toàn diện, khách quan sự tín nhiệm của người dân đối với người ứng cử. Người ứng cử sẽ không thể trở thành người đại biểu của nhân dân khi chưa được sự tín nhiệm của cử tri nơi công tác và nơi cư trú.

Bài, ảnh: Mai Khôi
Bình luận
Back To Top