Xã hộiBiển đảo Việt Nam

Hướng về Trường Sa thân yêu

00:00 - Thứ Năm, 31/03/2016 Lượt xem: 1937 In bài viết
Mỗi người dân nước Việt luôn hướng về Trường Sa thân yêu, quần đảo tiền tiêu thiêng liêng của Tổ quốc. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô cũng vậy, bằng những việc làm, hành động thiết thực, mỗi người luôn nỗ lực vì biển đảo quê hương.

Năm nay, lần đầu Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội phát động ủng hộ Quỹ "Vì Trường Sa thân yêu'', mọi người càng có thêm cơ hội thể hiện tấm lòng với "Quần đảo đứng hiên ngang, thiên hùng ca ngời sáng".

Các chiến sĩ tuần tra trên quần đảo Trường Sa.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Hà Nội Nguyễn Đình Đức cho biết, nhằm thể hiện trách nhiệm và tình cảm của Đảng bộ, chính quyền, quân dân Thủ đô với cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện đảo Trường Sa, nhà giàn DK1 đang ngày đêm bám biển, lao động, sản xuất, kiên trì đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc; thực hiện chỉ đạo của Thành ủy, ngày 8-3, Ủy ban MTTQ thành phố ban hành kế hoạch triển khai đến Ủy ban MTTQ các cấp thành phố và các tổ chức thành viên của Mặt trận cùng tham gia vận động ủng hộ Quỹ "Vì Trường Sa thân yêu''. Ủy ban MTTQ thành phố in, phát 800 bản lời kêu gọi đến các cơ quan, sở, ban, ngành, đoàn thể, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp và nhân dân tiết kiệm chi tiêu, hưởng ứng ủng hộ Quỹ "Vì Trường Sa thân yêu". Theo đó, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể thành phố đã nhanh chóng tổ chức phát động trong cán bộ, đảng viên, công nhân viên. 30/30 quận, huyện, thị xã báo cáo cấp ủy, xây dựng kế hoạch, tổ chức lễ phát động ủng hộ quỹ và triển khai tới khắp các xã, phường, thị trấn, tổ chức thành viên, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, các khu dân cư trên địa bàn.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ thành phố, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đang làm việc tại các ban Đảng, Văn phòng Thành ủy, Đảng ủy Khối các doanh nghiệp trực thuộc Thành ủy Hà Nội tiên phong ủng hộ với số tiền là 177,614 triệu đồng. Đáng chú ý, nhiều cơ quan, đơn vị có biện pháp phù hợp để tăng hiệu quả vận động ủng hộ quỹ. Điển hình như tại Thành đoàn Hà Nội, Trưởng ban Thanh niên đô thị Nguyễn Thị Thu Hồng cho biết, với tinh thần xung kích, tổ chức Đoàn quyên góp trong cơ quan và 8 đơn vị sự nghiệp được hơn 50 triệu đồng và tiếp tục vận động trong đoàn viên, thanh niên Thủ đô. Báo Hànộimới ngoài vận động toàn thể cán bộ, phóng viên, nhân viên ủng hộ mỗi người một ngày lương, với tổng số tiền gần 40 triệu đồng, Đoàn Thanh niên cơ quan còn quyên góp thêm được 8,7 triệu đồng để mua thẻ điện thoại Viettel gửi tặng các cán bộ, chiến sĩ là người Hà Nội đang công tác ở Trường Sa. Ủy viên Thường trực Ủy ban MTTQ quận Hoàng Mai Nguyễn Thị Nhàn chia sẻ, để vận động quỹ hiệu quả, Ủy ban MTTQ quận phát lời kêu gọi đến hơn 100 đầu mối cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn, đôn đốc tất cả hệ thống các ban công tác Mặt trận ở khu dân cư đến từng hộ dân tuyên truyền trực tiếp; phối hợp với chính quyền cơ sở vận động qua kênh phát thanh. Cán bộ, lãnh đạo Ủy ban MTTQ quận còn trực tiếp đến nhiều cơ quan, đơn vị để đôn đốc, tuyên truyền, vận động. Năm 2015, cũng cách làm này, Ủy ban MTTQ quận vận động được gần 2 tỷ đồng gửi đến cán bộ, chiến sĩ, nhân dân huyện đảo Trường Sa và hoàn toàn tin tưởng lần này sẽ vận động đạt mức 1,7 tỷ đồng ủng hộ Quỹ "Vì Trường Sa thân yêu".

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ thành phố Nguyễn Đình Đức cho biết, sau 20 ngày phát động quỹ, Ủy ban MTTQ thành phố tiếp nhận được 1,94 tỷ đồng. Số tiền các đơn vị đã đăng ký ủng hộ là 6,128 tỷ đồng. Với sự chủ động, tích cực của MTTQ các cấp, đợt vận động ủng hộ Quỹ "Vì Trường Sa thân yêu" sẽ là dịp để mỗi người dân bày tỏ tấm lòng, tình yêu của mình với vùng biển đảo tiền tiêu của Tổ quốc.

Theo Hanoimoi
Bình luận
Back To Top