Tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng

00:00 - Thứ Sáu, 16/01/2015 Lượt xem: 1173 In bài viết
Normal 0 false false false false EN-US X-NONE X-NONE /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin:0cm; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Calibri","sans-serif"; mso-bidi-font-family:"Times New Roman";} ĐBP - Ngày 14/1, Tỉnh ủy tổ chức hội nghị tổng kết công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng năm 2014, triển khai nhiệm vụ năm 2015. Đồng chí Trần Văn Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Năm 2014, Tỉnh ủy, các cấp ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai toàn diện và hiệu quả các mặt trong công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng trên địa bàn. Các cơ quan chức năng đã chủ động phối hợp, nắm tình hình, đấu tranh, ngăn chặn, làm thất bại âm mưu của các thế lực thù địch; quản lý chặt chẽ hoạt động tuyên truyền thành lập “Vương quốc Mông”, tuyên truyền đạo trái pháp luật; tích cực, chủ động đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm và tệ nạn xã hội; giải quyết dứt điểm các vấn đề nảy sinh ngay tại cơ sở, không để xảy ra điểm “nóng” về chính trị - xã hội trên địa bàn. Hoạt động tố tụng, điều tra, khởi tố, xét xử, thi hành án, giải quyết đơn thư khuyến nại… được các cấp chính quyền địa phương quan tâm. Cùng với đó, công tác thanh, kiểm tra, đấu tranh chống tham nhũng đã được tăng cường; hoạt động điều tra truy tố, xét xử, giải quyết các đơn thư tố cáo tham nhũng được thực hiện đúng quy định của pháp luật.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Văn Sơn trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2009 – 2013. Ảnh: Phạm Trung

Tại hội nghị, đại biểu tập trung thảo luận tháo gỡ khó khăn trong công tác đưa người nghiện vào các trung tâm cai nghiện bắt buộc; giám định hàm lượng trong quá trình xét xử các vụ án ma túy; tình trạng người dân xuất nhập cảnh trái phép sang Lào, Trung Quốc, di dân tự do diễn biến phức tạp…

Kết luận hội nghị, đồng chí Trần Văn Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng trong năm 2014. Đồng thời đề nghị các cấp, ngành và các lực lượng chức năng tiếp tục tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh để nâng cao chất lượng hoạt động của các cơ quan trong khối Nội chính về lĩnh vực nội chính và phòng, chống tham nhũng. Các lực lượng vũ trang tăng cường phối hợp, chủ động nắm chắc tình hình biên giới, nội ngoại biên, giải quyết dứt điểm các vấn đề nảy sinh ngay tại cơ sở. Đồng thời, chú trọng công tác tư pháp, cải cách hành chính trong lĩnh vực nội chính.

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Văn Sơn trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 2 cá nhân là: ông Nguyễn Đức Vượng, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy và Vũ Mạnh Hà, Trưởng phòng Công tác các cơ quan nội chính (Ban Nội chính Tỉnh ủy) vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2009 – 2013, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Nhật Phương
Bình luận
Back To Top