SINH HOẠT TƯ TƯỞNG
...Song tại một số đơn vị, công tác này vẫn còn hạn chế, bất cập, chậm đổi mới cả nội dung và phương pháp. Trình độ cán bộ, đảng viên ngày càng cao và có sự hiểu biết qua nhiều nguồn thông tin, nhưng việc học tập chính trị, giáo dục, tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết, chương trình của đảng các cấp vẫn theo phương pháp cũ. Không ít bài giảng, thuyết trình, cán bộ làm công tác tuyên truyền, giáo dục vẫn lấy ví dụ thiếu tính thời sự, trong khi nhân tố mới ngày càng nhiều lại không được đề cập, dẫn tới tính thuyết phục chưa cao. Bên cạnh đó, ý thức, trách nhiệm học tập của một số cán bộ, đảng viên còn thiếu tích cực, ngại khó, ngại khổ, lên hội trường lấy lệ...
Từ đó đặt ra yêu cầu đổi mới tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống cho cán bộ, đảng viên, góp phần cổ động, thúc giục tư tưởng hành động, nâng cao ý chí cách mạng của cán bộ, đảng viên. Thực tiễn cho thấy, cán bộ, đảng viên cấp dưới không chỉ học tập kiến thức cán bộ cấp trên mà còn học nhân cách, đạo đức, tác phong... Cán bộ lãnh đạo gương mẫu thì công tác giáo dục, tuyên truyền luôn thấm sâu, có sức thuyết phục, hiệu quả cao và ngược lại. Do vậy, việc thực hiện có chiều sâu Chỉ thị 03 gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) và cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, cán bộ chủ trì luôn phải là tấm gương sáng, cổ vũ, thúc giục cán bộ, đảng viên cấp dưới noi theo.
Hữu Thỉnh
(Huyện ủy Mường Nhé)