Tin tưởng và kỳ vọng

00:00 - Thứ Ba, 02/02/2016 Lượt xem: 1554 In bài viết
ĐBP - Năm 2015 đã qua đi với bao dấu ấn và hoài niệm. Bên cạnh những mục tiêu, ước vọng thành hiện thực còn những ước muốn dở dang, chưa toại, chưa thành. Song không bởi thế mà chúng ta hoài nghi, do dự. Nhất là khi năm mới bắt đầu - năm 2016, năm bắt đầu một hành trình mới trên đoạn hành trình 2016 - 2020 và rất nhiều năm tiếp theo.

Nhìn lại chặng đường đã qua, đặc biệt trong giai đoạn 2010 - 2015, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân 19 dân tộc Điện Biên cảm thấy hài lòng với kết quả đạt được. Nỗ lực và cố gắng nhiều mặt, Điện Biên đã cơ bản hoàn thành các mục tiêu Đại hội XII Đảng bộ tỉnh đề ra, mà ở đó có mục tiêu cơ bản, xuyên suốt đã đạt: Đảm bảo tăng trưởng ổn định, bền vững; giữ gìn đoàn kết, thống nhất trong Đảng, chính quyền, nhân dân; nhân dân các dân tộc tin tưởng vào con đường Đảng, Bác Hồ đã chọn. Điện Biên hoàn thành nhiệm vụ Đảng, Nhà nước giao phó là đảm bảo an toàn đường biên mốc giới, xứng đáng với niềm tin của nhân dân cả nước gửi trao.

Đại biểu phụ nữ các dân tộc Tây Bắc với Bác Hồ năm 1959.

Và 2016 - năm bắt đầu một hành trình mới trên đoạn hành trình 2016 - 2020 và rất nhiều năm tiếp theo, Điện Biên xác định sẽ có nhiều khó khăn không nhỏ. Đặc biệt đây là năm đầu thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII, Nghị quyết Đại hội Đảng XII, do vậy, thực hiện các mục tiêu phát triển của 2016 còn có ý nghĩa quan trọng, tạo tiền đề, động lực cho các năm tiếp theo. Bởi thế mà dù khó khăn bao nhiêu và khó khăn nhường nào, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc Điện Biên vẫn quyết tâm, kiên trì với mục tiêu: “Nâng cao tốc độ tăng trưởng, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô; đảm bảo an sinh xã hội, bảo vệ môi trường và cải thiện đời sống nhân dân; thực hiện giảm nghèo bền vững gắn với phát triển sự nghiệp y tế, giáo dục, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Giữ vững ổn định chính trị, bảo đảm quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội…”. Và đó cũng chính là mục tiêu xuyên suốt trong nhiệm kỳ đưa Điện Biên trở thành tỉnh phát triển trung bình trong khu vực trung du và miền núi phía Bắc mà Đảng bộ tỉnh khóa XIII đã đề ra.

Thực hiện mục tiêu này, ngay những ngày đầu năm mới 2016, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc Điện Biên đã đồng lòng với một quyết tâm, nỗ lực cao nhất, cố gắng nhiều nhất thực hiện nhiệm vụ. Nhân dân Điện Biên tin tưởng, kỳ vọng ở đội ngũ lãnh đạo mới – những người được bầu chọn tại Đại hội Đảng bộ tỉnh XIII, sẽ luôn nỗ lực không ngừng, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm với tấm lòng hướng đến nhân dân, vì nhân dân mà phấn đấu. Điều đó cũng chứng tỏ sự đồng thuận của cả hệ thống chính trị. Hơn ai hết, người Điện Biên mang đầy niềm tin, kỳ vọng về sự phát triển của mảnh đất đã từng một thời đi vào lịch sử thế giới, từng một thời “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”!

Điện Biên Phủ
Bình luận
Back To Top