Trọn niềm tin với Đảng

00:00 - Thứ Tư, 03/02/2016 Lượt xem: 1742 In bài viết
ĐBP - Những ngày này, trên khắp các ngõ phố, đường làng trên địa bàn tỉnh rực rỡ sắc đỏ - vàng của lá cờ Tổ quốc. Cùng hòa chung với không khí tươi vui, phấn khởi của đồng bào cả nước chào mừng thành công Đại hội Đại biểu Đảng toàn quốc lần thứ XII của Đảng; kỷ niệm 86 năm Ngày Thành lập Đảng, cán bộ, chiến sỹ, nhân dân các dân tộc trong tỉnh ra sức thi đua giành thắng lợi trên tất cả các mặt và họ cũng gửi trọn niềm tin tới Đảng quang vinh. Báo Điện Biên Phủ ghi nhận một số ý kiến, những mong mỏi, niềm tin của cán bộ, đảng viên, nhân dân các dân tộc với Đảng.

Đất nước sẽ tiếp tục đổi mới và phát triển

Ông Lê Tiến Định, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Mường Thanh, TP. Điện Biên Phủ

Năm 2016, Ngày kỷ niệm thành lập Đảng ta đặc biệt hơn bởi có sự kiện Đại hội lần thứ XII của Đảng. Đây là sự kiện chính trị trọng đại của đất nước, không chỉ cá nhân tôi mà đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân cả nước đặc biệt quan tâm. Những ngày diễn ra Đại hội, ngoài theo dõi diễn biến qua truyền hình, tôi còn nắm thông tin về Đại hội qua các ấn phẩm báo chí. Đến nay, Đại hội đã thành công tốt đẹp, hoàn thành các mục tiêu và chương trình đề ra. Qua theo dõi, tôi thấy Đại hội thực sự phát huy dân chủ, tập trung trí tuệ, đề cao trách nhiệm, thảo luận sôi nổi, thẳng thắn đề ra nhiều mục tiêu, nhiệm vụ đúng đắn nhằm đưa đất nước phát triển giàu đẹp, sớm trở thành nước công nghiệp hóa theo hướng hiện đại trong giai đoạn tới. Đặc biệt, Đại hội bầu ra Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII, đây đều là những người con ưu tú nhất, có đầy đủ cả đức cả tài để gánh vác trách nhiệm mà Đảng giao phó. Tôi tin tưởng rằng, dưới sự lãnh đạo của Đảng, đất nước ta sẽ tiếp tục đổi mới và phát triển, vị thế của nước ta trên trường quốc tế được nâng cao, cuộc sống của nhân dân sẽ ngày càng ấm no và hạnh phúc. Với cán bộ, nhân dân và cả hội viên Hội Cựu chiến binh phường Mường Thanh, TP. Điện Biên Phủ, niềm vui kỷ niệm 86 năm Ngày Thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2016) nhân lên gấp nhiều lần vì có thêm sự thành công của Đại hội lần thứ XII của Đảng.

Nhân dân ta một lòng theo Đảng

Ông Hoàng Văn Hán, Bí thư Chi bộ tổ 30, phường Mường Thanh, TP. Điện Biên Phủ

Là cán bộ đảng viên được rèn luyện và trưởng thành trong môi trường quân đội với 36 năm tuổi Đảng, tôi thấy rằng: Những kết quả đất nước ta có được những năm qua là minh chứng rõ ràng nhất về năng lực lãnh đạo đúng đắn, sáng tạo của Đảng và sức mạnh to lớn của nhân dân ta. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, đất nước ta không chỉ giành thắng lợi vẻ vang trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc mà còn đạt nhiều thành tựu trong công cuộc đổi mới và xây dựng đất nước. Với bản lĩnh chính trị vững vàng, kiên định mục tiêu, lý tưởng cách mạng; kiên định chủ nghĩa Mác Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, nắm vững ngọn cờ độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; trung thành với lợi ích giai cấp, lợi ích dân tộc, gắn bó mật thiết với nhân dân… Trên con đường phát triển, Đảng đã không ngừng đưa ra những quyết sách phù hợp, đưa nước ta vượt qua mọi khó khăn thử thách, đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác. Qua đó, đáp ứng niềm tin, sự kỳ vọng, được cán bộ, đảng viên và nhân dân một lòng tin theo. Tôi tin tưởng rằng, cùng với sự thành công của Đại hội Đảng lần thứ XII; thời gian tới, Đảng sẽ tiếp tục có nhiều chủ trương, quyết sách đúng đắn để phát triển kinh tế đất nước, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, đặc biệt là người dân tộc thiểu số sống ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn như trên địa bàn tỉnh Điện Biên.              

Kỳ vọng vào thành công của Đại hội Đảng lần thứ XII

Ông Giàng Nhè Chứ, Bí thư Đảng ủy xã Ta Ma, huyện Tuần Giáo

Những năm qua, được sự quan tâm đầu tư về nhiều mặt của Đảng, Nhà nước, bộ mặt nông thôn, đời sống nhân dân xã Ta Ma, huyện Tuần Giáo đã có những đổi thay nhất định. Bản thân tôi và nhân dân các dân tộc xã Ta Ma rất quan tâm đến sự kiện trọng đại của đất nước, đó là Đại hội lần thứ XII của Đảng. Đến nay, Đại hội thành công tốt đẹp; đã bầu ra được Ban Chấp hành Trung ương có đủ phẩm chất, năng lực lãnh đạo đất nước trong tình hình mới, xứng đáng với mong mỏi của nhân dân. Thành công của đại hội Đảng cũng tiếp thêm niềm tin cho đảng viên, nhân dân các dân tộc xã Ta Ma nỗ lực đưa nghị quyết vào cuộc sống.

Nghị quyết đã đưa ra chủ trương, đường lối cụ thể, phù hợp với ý nguyện của nhân dân, tiếp tục hoàn thiện công cuộc đổi mới của đất nước. Đối với lãnh đạo về mặt kinh tế, phát triển đất nước, nhân dân xã Ta Ma hoàn toàn tin tưởng vào chủ trương đường lối của Đảng. Ta Ma là xã vùng cao nên công tác phát triển kinh tế - xã hội còn gặp nhiều khó khăn; địa bàn rộng nhưng chủ yếu là núi đá, đất sản xuất ít, dẫn đến tỷ lệ hộ nghèo còn cao. Bởi vậy, nhân dân các dân tộc trên địa bàn kỳ vọng trong nhiệm kỳ mới, Đảng và Nhà nước tiếp tục quan tâm, đầu tư hỗ trợ bằng các chương trình, dự án cụ thể, giúp người dân xóa đói giảm nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng. Ngoài ra, xã Ta Ma đã được đầu tư các công trình điện, đường, trường, trạm; có đường ô tô vào trung tâm xã… tuy nhiên, trụ sở xã sử dụng nhiều năm đã xuống cấp; nhiều bản vẫn chưa có đường bê tông dân sinh… nên mong mỏi lớn nhất của cấp ủy, chính quyền và nhân dân các dân tộc xã Ta Ma với Đảng, Nhà nước là được đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng thiết yếu tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn.

Bình luận
Back To Top