Phát triển đảng viên ở Đảng bộ thị trấn Tủa Chùa

10:23 - Thứ Hai, 29/08/2016 Lượt xem: 3655 In bài viết
ĐBP - Đảng bộ thị trấn Tủa Chùa (huyện Tủa Chùa) hiện có 283 đảng viên, sinh hoạt ở 13 chi bộ, trong đó: 7 chi bộ tổ dân phố, 3 chi bộ nhà trường, 1 chi bộ công an, 1 chi bộ cơ quan thị trấn, 1 chi bộ nông nghiệp. Là Đảng bộ có số đảng viên đông, tuy nhiên phần lớn đảng viên là cán bộ nghỉ hưu, đảng viên trẻ chiếm tỷ lệ thấp, do đó, Đảng bộ thị trấn luôn xác định việc phát triển đảng viên là nhiệm vụ hàng đầu. Nhờ sự nỗ lực của Đảng bộ và sự vào cuộc tích cực của các ban, ngành, đoàn thể, nhiều năm liền Đảng bộ thị trấn Tủa Chùa thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu về kết nạp đảng viên.

Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị trấn lần thứ VI (nhiệm kỳ 2015 - 2020) đặt ra chỉ tiêu hàng năm phát triển từ 8 đảng viên trở lên. Thực hiện Nghị quyết, căn cứ điều kiện thực tế của đảng bộ, chi bộ, Đảng ủy đã chỉ đạo các chi bộ trực thuộc xây dựng kế hoạch cụ thể về phát triển đảng viên với tinh thần phấn đấu mỗi chi bộ kết nạp từ 1 - 2 đảng viên/năm. Trong tạo nguồn, cần chú ý đến các đoàn viên, hội viên ưu tú, những cốt cán trong lực lượng dân quân, tự vệ, dự bị động viên, những người ưu tú trong các doanh nghiệp, trong nông dân, người dân tộc thiểu số.

Theo ông Vũ Ngọc Cương, Bí thư Đảng ủy thị trấn Tủa Chùa: Công tác phát triển đảng viên của Đảng bộ thị trấn gặp khó khăn, nhất là với các chi bộ tổ dân phố do nhiều lao động trẻ công tác, làm việc ngoài địa bàn, số khác mải làm kinh tế, đi học các trường chuyên nghiệp… Để thực hiện tốt công tác phát triển đảng viên, trong các hội nghị sơ kết, tổng kết, Đảng bộ thị trấn đề nghị các chi bộ báo cáo kết quả phấn đấu của những quần chúng ưu tú thông qua các hoạt động thực tiễn ở địa phương, tạo điều kiện cho họ đi học các lớp tìm hiểu về Đảng để xem xét, kết nạp. Đảng bộ phân công các đảng viên tích cực tuyên truyền, giáo dục, theo dõi, giúp đỡ những quần chúng ưu tú. Định kỳ từ 3 - 6 tháng, các đồng chí được phân công báo cáo với chi ủy, chi bộ về đối tượng xem có đủ năng lực, tư cách để kết nạp Đảng hay không. Việc thực hiện các bước từ phát hiện, giới thiệu, bồi dưỡng, giúp đỡ, làm hồ sơ kết nạp Đảng luôn được Đảng bộ thực hiện một cách nghiêm túc, dân chủ, chính xác, nhanh chóng, đúng quy định.

Bằng việc thực hiện đồng bộ các giải pháp, những năm gần đây, đặc biệt là 6 tháng đầu năm 2016, Đảng bộ thị trấn Tủa Chùa thực hiện tốt công tác phát triển đảng viên. Năm 2016, Đảng bộ đặt ra chỉ tiêu kết nạp 13 đảng viên, trong 6 tháng đầu năm, Đảng bộ đã kết nạp 9 đảng viên, cử 21 quần chúng ưu tú đi học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng. Dự kiến trong 6 tháng cuối năm, Đảng bộ sẽ kết nạp 4 đảng viên. Với phương châm không chạy theo số lượng, công tác phát triển đảng viên của Đảng bộ thị trấn Tủa Chùa luôn được thực hiện nghiêm túc, hiệu quả. Việc xây dựng đội ngũ cán bộ có bản lĩnh chính trị vững vàng, có đủ năng lực, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới không chỉ góp phần đảm bảo tính kế thừa, phát triển liên tục của Đảng mà còn góp phần xây dựng chi, Đảng bộ thực sự trong sạch vững mạnh.

Nguyễn Phẩm (Ban CHQS huyện Tủa Chùa)
Bình luận
Back To Top