Trả lời kiến nghị cử tri

09:28 - Thứ Sáu, 25/11/2016 Lượt xem: 3989 In bài viết
Cử tri kiến nghị: Cần nghiên cứu bố trí nguồn vốn để đầu tư xây dựng công trình Thủy lợi (hồ) Phi Lĩnh và đập Thủy lợi Nậm Chim để giải quyết vấn đề nước sinh hoạt và tưới tiêu cho nhân dân xã Si Pa Phìn (huyện Nậm Pồ).

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trả lời:

Vấn đề nước sinh hoạt và tưới tiêu cho nhân dân xã Si Pa Phìn là rất cần thiết. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn sẽ phối hợp với các ngành liên quan nghiên cứu, tham mưu, đề xuất với UBND tỉnh xem xét bố trí vốn để xây dựng công trình.

Cử tri kiến nghị: Đề nghị Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo đơn vị chủ đầu tư xây dựng tuyến kênh mương thủy lợi cấp I từ hồ Nậm Ngám về Nong U sớm bố trí kinh phí cải tạo khắc phục đoạn đứt gẫy của kênh để sớm đưa vào khai thác sử dụng.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trả lời:

Hệ thống kênh cấp I, hồ chứa nước Nậm Ngám – Pú Nhi đã được hoàn thành từ tháng 12/2014. Do địa hình, địa chất phức tạp và ảnh hưởng của trận mưa lớn trong tháng 10/2015 làm đoạn kênh từ k8+829 đến k8+896 (dài khoảng 70m) bị sụt lún và chuyển dịch ra phía taluy âm. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã báo cáo, đề xuất biện pháp xử lý với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và được Bộ đồng ý tại Văn bản số 9907/BNN-XD ngày 8/12/2015.

- Hiện tại chủ đầu tư đã phê duyệt xong thiết kế BVTC với kinh phí là 9,8 tỷ đồng và đang tiến hành lựa chọn nhà thầu thi công xây dựng. Dự kiến 31/12/2016 hoàn thành đưa vào khai thác sử dụng.

(Còn nữa)

Bình luận
Back To Top