Trả lời kiến nghị cử tri

09:58 - Thứ Hai, 06/02/2017 Lượt xem: 7302 In bài viết
ĐBP - Cử tri kiến nghị: Xã Nà Tấu (huyện Điện Biên) có 96 hộ dân thuộc 2 bản Hua Rốm 1, 2 là dân tộc Mông sinh sống được hưởng điện thắp sáng và sử dụng đường giao thông từ Trại giam Nà Tấu. Tuy nhiên, hiện nay bà con đang phải trả chi phí tiền điện theo giá của cơ quan, đơn vị sử dụng, giá điện đó cao hơn so với giá điện chung của tỉnh. Cử tri đề nghị tỉnh có ý kiến với cơ quan chủ quản của Trại giam Nà Tấu tạo điều kiện cho bà con được hưởng giá điện sinh hoạt phù hợp với điều kiện thực tế.

Sở Công Thương trả lời:

Nhân dân thuộc 2 bản (Hua Rốm 1, Hua Rốm 2), xã Nà Tấu sử dụng điện nhờ qua Trạm biến áp phân trại 2 thuộc tài sản của khách hàng (Trại giam Nà Tấu). Hiện tại, Trại giam Nà Tấu đứng ra ký hợp đồng với điện lực mua điện cho các hộ dùng chung qua công tơ tổng lắp đặt tại tủ Trạm biến áp phân trại 2 theo giá điện sinh hoạt bậc thang. Hiện tại giá bán điện cho các hộ dân nói trên khoảng 1.800 - 2.000đ/kWh (đã bao gồm thuế giá trị gia tăng) do Trại giam Nà Tấu thu và tính toán trên cơ sở số điện trên đồng hồ tổng và số điện trên đồng hồ của các hộ dân - đang cao hơn so với mức giá bán điện bình quân theo quy định tại Quyết định 2256/QĐ-BCT ngày 12/3/2015 của Bộ Công Thương quy định về giá bán điện.

Sở Công Thương đã phối hợp với Điện lực TP. Điện Biên Phủ làm việc trực tiếp với Trại giam Nà Tấu về giá bán điện cho các hộ dân thuộc 2 bản (Hua Rốm 1, Hua Rốm 2). Sau khi thống nhất đã đề nghị Trại giam Nà Tấu căn cứ vào các quy định hiện hành, hoàn thiện các thủ tục bàn giao công trình: Hệ thống cấp điện Trại giam Nà Tấu - Tổng cục VIII - Bộ Công an cho Công ty Điện lực Điện Biên tiếp nhận, quản lý vận hành.

Ngày 14/9/2016, Trại giam Nà Tấu có Văn bản số 413-ĐN-TGNT về việc đề nghị bàn giao tạm thời công trình: Hệ thống cấp điện Trại giam Nà Tấu - Tổng cục VIII - Bộ Công an. Để đảm bảo công tác bàn giao và quản lý vận hành công trình theo quy định, cũng như đảm bảo giá bán điện cho các hộ dân thuộc 2 bản theo quy định hiện hành, Sở Công Thương đôn đốc Công ty Điện lực Điện Biên phối hợp với Trại giam Nà Tấu và các cơ quan có liên quan thực hiện sớm bàn giao công trình cho ngành Điện quản lý vận hành và thực hiện bán điện trực tiếp từ ngành Điện cho các hộ dân thuộc 2 bản (Hua Rốm 1, Hua Rốm 2) với giá bán điện theo quy định hiện hành. Đồng thời giám sát việc thực hiện, báo cáo HĐND tỉnh khi có kết quả thực hiện.

T.K (Tổng hợp)
Bình luận
Back To Top