Trả lời kiến nghị cử tri

10:06 - Thứ Hai, 22/05/2017 Lượt xem: 7130 In bài viết
Cử tri TP. Điện Biên Phủ kiến nghị: Đề nghị UBND tỉnh sớm cho ý kiến chỉ đạo giải quyết đối với 22 trường hợp còn vướng mắc trong việc triển khai dự án xây dựng điểm tái định cư C13, phường Thanh Trường, TP. Điện Biên Phủ. Từ năm 2011 đến nay UBND thành phố đã có các văn bản số: 322/UBND-VP ngày 30/6/2011 về việc xin chủ trương để giải phóng mặt bằng thực hiện Dự án số: 125/BC-UBND ngày 12/6/2014 báo cáo 22 trường hợp còn vướng mắc trong việc triển khai dự án xây dựng điểm tái định cư C13; số 151/UBND-TNMT về việc xin chủ trương giải quyết những vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng để tiếp tục thực hiện  dự án xây dựng điểm tái định cư C13, phường Thanh Trường. Cử tri phường Thanh Trường đã đề nghị nhiều lần nhưng đến nay chưa được giải quyết.

- UBND tỉnh trả lời: Điểm tái định cư C13, phường Thanh Trường được quy hoạch 6 lô với 137 ô đất để bố trí tái định cư cho các hộ gia đình, cá nhân phải giải phóng mặt bằng để thực hiện Dự án Nâng cấp quốc lộ 12 (dự án do Bộ Giao thông - Vận tải làm chủ quản) trên địa bàn thành phố; các hộ tái định cư tại chỗ và tái định cư giải phóng mặt bằng thuộc các dự án khác của thành phố. Trong quá trình bồi thường, hỗ trợ và tái định cư, có một số hộ gia đình đã được UBND huyện Điện Biên trước đây cho phép chuyển đổi mục đích sử dụng đất từ đất lúa, đất cà phê của Công ty Cổ phần Cây công nghiệp sang đất ở. Sau khi kiểm tra, UBND huyện Điện Biên đã ban hành quyết định thu hồi, hủy bỏ quyết định cho phép chuyển đổi mục đích sử dụng đất. Do đó, khi Nhà nước thu hồi đất để thực hiện Dự án Nâng cấp quốc lộ 12, các hộ này không được bồi thường về đất theo đơn giá đất ở, nhân dân có đất bị thu hồi không đồng thuận dẫn đến dự án bị kéo dài.

UBND thành phố đã có các văn bản số: 322/UBND-VP ngày 30/6/2011; 125/BC-UBND; 451/UBND-TNMT ngày 12/6/2014 về việc xin chủ trương giải quyết những vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng để tiếp tục thực hiện dự án xây dựng điểm tái định cư C13. Tuy vậy, Dự án Nâng cấp quốc lộ 12 đã hoàn thành và quyết toán nên Bộ Giao thông - Vận tải không bố trí vốn để triển khai dự án, dự án không được ghi danh mục đầu tư trong kế hoạch đầu tư công trung hạn của tỉnh nên dự án không tiếp tục triển khai thực hiện được.

Để tăng cường công tác quản lý, sử dụng đất đai trong khu vực theo quy hoạch, ngày 30/9/2016, UBND tỉnh đã chỉ đạo UBND thành phố dừng triển khai Dự án Đầu tư xây dựng công trình điểm tái định cư C13, phường Thanh Trường, TP. Điện Biên Phủ, giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan khảo sát, lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư Dự án Xây dựng cơ sở hạ tầng khu C13 phường Thanh Trường (tại Văn bản số 3023/UBND-KTN). Hiện Sở Tài nguyên và Môi trường, các ngành, đơn vị có liên quan đang hoàn thiện hồ sơ thủ tục để triển khai thực hiện Dự án Đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng để đấu giá quyền sử dụng đất ở tại khu C13 phường Thanh Trường, trình UBND tỉnh báo cáo xin chủ trương của Ban Thường vụ Tỉnh ủy theo quy định. UBND tỉnh đề nghị cử tri phường Thanh Trường đồng thuận tạo điều kiện cho Dự án được triển khai thực hiện, đảm bảo theo tiến độ được duyệt.

(Còn nữa)

Bình luận
Back To Top