UBND tỉnh

Tổ chức Hội nghị biểu dương người có công tiêu biểu và tập thể, cá nhân thực hiện tốt phong trào "đền ơn đáp nghĩa"

15:09 - Thứ Năm, 27/07/2017 Lượt xem: 7052 In bài viết
ĐBP - Ngày 27/7, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị biểu dương người có công tiêu biểu và tập thể, cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào "Đền ơn đáp nghĩa" nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2017). Tới dự có các đồng chí: Lâm Văn Năm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Mùa A Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Giàng Thị Hoa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh…


Đồng chí Lâm Văn Năm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, MTTQ tỉnh cho các thương binh, bệnh binh, người có công tiêu biểu. 

Sau 10 năm (2007 - 2017), thực hiện Chỉ thị 07-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng, tỉnh Điện Biên đã xem xét giải quyết chính sách cho 1.663 đối tượng; trong đó, 155 người hoạt động kháng chiến, truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng cho 5 mẹ, 3 cán bộ lão thành cách mạng, 3 cán bộ tiền khởi nghĩa, 13 liệt sỹ, 10 thương binh, 224 người hoạt động kháng chiến và con đẻ bị nhiếm chất độc hóa học… Các tổ chức cá nhân trên địa bàn tỉnh đã đóng góp quỹ "Đền ơn đáp nghĩa" 16,13 tỷ đồng sửa chữa 460 ngôi Nhà Tình nghĩa, tặng 842 sổ tiết kiệm, tổ chức 27 đợt đón nhận 280 hài cốt liệt sỹ hy sinh trên đất bạn Lào về nghĩa trang liệt sỹ tại Điện Biên. Hiện trên địa bàn tỉnh có 8 nghĩa trang liệt sỹ, trong đó 3 nghĩa trang quốc gia với 6.646 ngôi mộ liệt sỹ; 5 đài tưởng niệm; 23 nhà bia ghi tên liệt sỹ. Các nghĩa trang liệt sỹ hàng năm được nâng cấp, tu sửa, dọn vệ sinh trở thành các công trình văn hóa lịch sử. Trên 98% gia đình chính sách của tỉnh có mức sống bằng và khá hơn mức sống trung bình của người dân nơi cư trú… Những kết quả trong công tác chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công đã góp phần tăng thêm lòng tin của nhân dân với Đảng, Nhà nước, tạo nên nét đẹp trong đời sống văn hóa - xã hội, tạo động lực phát huy truyền thống yêu nước, truyền thống cách mạng.

Đồng chí Lâm Văn Năm, thay mặt lãnh đạo tỉnh biểu dương ghi nhận các cấp, ngành, tổ chức xã hội đã thực hiện tốt phong trào "Đền ơn đáp nghĩa", pháp lệnh người có công, quan tâm chăm sóc thương binh, bệnh binh, người có công, gia đình liệt sỹ. Đồng thời nhấn mạnh, thời gian tới tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể, tổ chức, cá nhân thực hiện tốt pháp lệnh ưu đãi người có công, giúp đỡ về vật chất, tinh thần, tạo việc làm, tạo điều kiện cho họ phát huy tinh thần tự lập, tự cường phát triển kinh tế cải thiện đời sống. Tuyên truyền giáo dục truyền thống yêu nước, đạo lý "uống nước nhớ nguồn" trong các tầng lớp nhân dân, biết ơn các anh hùng liệt sỹ, người có công...  

Ghi nhận thành tích thực hiện phong trào "Đền ơn đáp nghĩa" trong những năm qua, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tặng Bằng khen cho 1 thương binh tiêu biểu; 5 tập thể, 9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào "Đền ơn đáp nghĩa"; UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 22 tập thể, 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào "Đền ơn đáp nghĩa". Nhân dịp này, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh tặng 50 suất quà cho 50 đối tượng là thương binh, bệnh binh, người có công tiêu biểu.

Tin, ảnh: Tiến Dũng
Bình luận
Back To Top