Bài dự thi giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng

Mường Ảng sau 2 năm thực hiện Chỉ thị 05

09:18 - Thứ Sáu, 01/06/2018 Lượt xem: 10348 In bài viết
ĐBP - Trong 2 năm qua, các cấp ủy, chính quyền huyện Mường Ảng đã tích cực thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Ðẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Ðảng; từ đó đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, sâu rộng trong tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao đạo đức cách mạng; chất lượng, hiệu quả công tác của mỗi cán bộ, đảng viên.

Trên cơ sở hướng dẫn của cấp trên, Huyện ủy Mường Ảng đã cụ thể hóa Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị bằng việc xây dựng chương trình, kế hoạch hành động thực hiện học và làm theo Bác và triển khai đến các tổ chức đảng, chính quyền, mặt trận các cấp và các tổ chức chính trị - xã hội. Trong đó, yêu cầu cơ sở triển khai tại địa phương, đơn vị sao cho sát với tình hình thực tế; đặc biệt là gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về đấu tranh với những biểu hiện suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức lối sống, tự diễn biến, tự chuyển hóa trong nội bộ.

 

Ðồng chí Trương Quang Hải, Bí thư Huyện ủy Mường Ảng (thứ 2 từ trái sang) cùng đoàn công tác kiểm tra tiến độ trồng rừng năm 2018 tại xã Ẳng Cang.

Triển khai thực hiện chuyên đề năm 2018 về xây dựng phong cách, tác phong của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên; Huyện ủy đã tổ chức cho 160 cán bộ chủ chốt thuộc các cơ quan, đơn vị học tập; từ đó triển khai đến các chi, đảng bộ cơ sở. Trong quá trình triển khai, cấp ủy các cấp luôn chú trọng phát huy vai trò người đứng đầu, cán bộ chủ chốt; phát huy vai trò của đảng viên trước quần chúng nhân dân. Từ đó việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã tạo thành phong trào thi đua sâu rộng; làm chuyển biến từ ý thức đến việc làm cụ thể của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân.

Ðể triển khai Chỉ thị 05 hiệu quả, Ðảng bộ huyện Mường Ảng đã tập trung lãnh đạo, tuyên truyền các chủ trương của Ðảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, quán triệt quan điểm chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh ủy, cụ thể hóa Nghị quyết Ðại hội Ðảng bộ huyện lần thứ XXII về công tác xây dựng Ðảng. Cùng với các phong trào thi đua phát triển KT - XH, phong trào xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh gắn với thực hiện các chỉ thị, nghị quyết được Huyện ủy chỉ đạo, đẩy mạnh trong toàn huyện. Qua đó, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, nâng cao sức chiến đấu của tổ chức Ðảng, nguyên tắc tập trung dân chủ được thực hiện nghiêm túc; tiếp tục quan tâm củng cố kiện toàn, nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở đảng; đẩy mạnh công tác phát triển đảng; đến đầu năm 2017, Ðảng bộ có 49 tổ chức cơ sở đảng và không còn bản chưa có đảng viên.

Thực hiện lời dạy của Bác, về công tác cán bộ huyện luôn chú trọng nâng cao chất lượng, tạo nguồn cán bộ để đảm nhận các chức danh lãnh đạo, quản lý. Ðảng bộ đã cử cán bộ trẻ, cán bộ nữ, cán bộ là người dân tộc thiểu số đi đào tạo bồi dưỡng lý luận chính trị, nghiệp vụ ở các trường trong và ngoài tỉnh. Ðối với những cán bộ thuộc Dự án 600 tri thức trẻ, huyện cũng chủ động bồi dưỡng kết nạp đảng, đưa vào diện quy hoạch; phân công, sắp xếp theo chuyên môn, năng lực, sở trường để phát huy sức mạnh tại địa phương ngay khi Dự án kết thúc.

Qua 2 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, huyện Mường Ảng đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận: Ý thức trách nhiệm trong đội ngũ cán bộ, đảng viên ngày càng được nâng lên; đã phát huy được vai trò tiên phong, gương mẫu trước quần chúng nhân dân; chất lượng, hiệu quả công việc không ngừng được cải thiện. Ðội ngũ cán bộ chủ chốt các cấp sâu sát cơ sở, kịp thời tháo gỡ những khó khăn bức xúc của cơ sở góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị. Các phong trào thi đua yêu nước được đông đảo quần chúng nhân dân hưởng ứng nhiệt tình và đi vào chiều sâu, bằng những việc làm cụ thể; như: Chung tay xây dựng nông thôn mới, thi đua lao động sản xuất phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo… Những tư tưởng lệch lạc, biểu hiện của sự suy thoái về đạo đức, lối sống trong đội ngũ cán bộ, đảng viên đã từng bước được đẩy lùi. Tuy nhiên, bên cạnh những chuyển biến tích cực thì vẫn còn một số tổ chức đảng, cá nhân thực hiện chưa tốt; những chuyển biến về ý thức, việc làm trong một bộ phận cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân chưa thật sự rõ nét.

Ðồng chí Trương Quang Hải, Bí thư Huyện ủy Mường Ảng, cho biết: Sau khi thực hiện nghiêm túc việc triển khai, quán triệt đến từng chi, đảng bộ cơ sở, Huyện ủy tiếp tục chỉ đạo kiểm tra, rà soát, hướng dẫn khắc phục kịp thời những tồn tại, hạn chế trong việc xây dựng, thực hiện kế hoạch tu dưỡng, phấn đấu của cá nhân. Cấp ủy lựa chọn những vấn đề hạn chế còn tồn tại có liên quan tới phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, cán bộ, đảng viên của ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị để tập trung giải quyết. Ðồng thời, nhân rộng các mô hình, gương điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh nhằm tạo sức lan tỏa và trở thành việc làm thường xuyên, liên tục trong đội ngũ cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân.

Bài, ảnh: Ðức Thành
Bình luận
Back To Top