Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà làm việc với Hội LHPN tỉnh Điện Biên

18:03 - Thứ Hai, 20/08/2018 Lượt xem: 10513 In bài viết

ĐBP - Chiều nay (20/8), Đoàn công tác Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam do đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Trung ương Hội dẫn đầu có buổi làm việc với Hội LHPN tỉnh Điện Biên. Dự buổi làm việc có đồng chí Lâm Văn Năm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và đại diện một số sở, ban, ngành tỉnh.

 

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc với Hội LHPN tỉnh Điện Biên.

 
Báo cáo với đoàn công tác, đồng chí Lò Thị Luyến, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Điện Biên đã tóm tắt tình hình thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, Nghị quyết Trung ương 6 và phong trào, nhiệm vụ của Hội. Theo đó, bám sát kế hoạch của Trung ương, của tỉnh, các cấp Hội đã tổ chức các phong trào thi đua bằng nhiều hình thức phong phú, nội dung phù hợp, mang ý nghĩa giáo dục cao; chú trọng xây dựng, phát hiện điển hình tiên tiến. Điểm mới trong chỉ đạo thi đua là gắn với nội lực của phụ nữ và nhiệm vụ chính trị của tỉnh làm trọng tâm (thi đua tiết kiệm, tham gia xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững). Đến nay, các cấp Hội trong tỉnh đã tiết kiệm được trên 30 tỷ đồng; mỗi năm các cấp Hội tham gia xây dựng nông thôn mới ít nhất từ 2 phần việc/hoạt động cụ thể, thiết thực tại các xã thực hiện kế hoạch xây dựng nông thôn mới… Thực hiện các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đại biểu phụ nữ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2016 - 2021 và Nghị quyết Đại hội Đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2017 - 2022, đến nay cơ bản đã đạt và vượt so với kế hoạch đề ra.

Trong công tác Hội, từ đầu năm đến nay, các cấp Hội đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, hỗ trợ phụ nữ nâng cao trình độ, nhận thức; phát triển kinh tế, xây dựng gia đình hạnh phúc; công tác đối ngoại; chương trình phối hợp... được triển khai rõ nét bằng các hoạt động, chương trình, phần việc cụ thể, sát với địa phương. Vận động phụ nữ thực hành tiết kiệm, giúp nhau giảm nghèo bền vững; nâng cao chất lượng hoạt động ở cơ sở với nhiều giải pháp; tập hợp phụ nữ với nhiều hình thức phong phú; vai trò của các cấp Hội trong vận động xã hội thực hiện công tác phụ nữ và bình đẳng giới, tham mưu đề xuất, tham gia ý kiến và giám sát có chuyển biến rõ nét…

Đối với hoạt động ủy thác cho vay vốn đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác, đến nay, tổng dự nợ trên 673 tỷ đồng, tăng hơn 50 tỷ đồng so với cuối năm 2017, chiếm 25,8% dư nợ toàn tỉnh.

Bên cạnh mặt đạt được, các đại biểu đã thẳng thắn chỉ ra mặt tồn tại, nguyên nhân của tồn tại, hạn chế. Trong đó, tỷ lệ lao động nữ nông thôn được đào tạo nghề, chuyên môn kỹ thuật thấp; hình thức thu hút, tập hợp hội viên chưa phong phú; công tác quản lý hội viên còn chưa chặt chẽ; công tác chỉ đạo của một số tổ chức Hội còn biểu hiện hành chính, tính chủ động chưa cao; chưa khơi dậy tiềm năng, sức sáng tạo, sự đóng góp của phụ nữ; việc nghiên cứu, tham mưu, đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động Hội và đề xuất các chương trình, hoạt động với các cấp ủy Đảng chưa kịp thời.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam biểu dương kết quả các cấp Hội trong tỉnh đạt được thời gian qua. Đồng thời đề nghị các cấp Hội tiếp tục bám sát, thực hiện có hiệu quả các chương trình, kế hoạch của tỉnh, của Trung ương; tích cực tham gia các hoạt động xây dựng hệ thống chính trị tại địa phương; tập trung củng cố, bồi dưỡng cán bộ trong các cấp Hội; tích cực tham gia giám sát, phản biện xã hội; quan tâm, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng cho hội viên…

Tin, ảnh: Quang Long
Bình luận
Back To Top