Sinh hoạt tư tưởng

Cán bộ, đảng viên phải gương mẫu

10:13 - Thứ Tư, 28/11/2018 Lượt xem: 11185 In bài viết

ĐBP - Xã TT., huyện TC., năm 2018 được bố trí kinh phí 2,4 tỷ đồng từ nguồn vốn theo Nghị quyết 30a để xây dựng nhà văn hóa xã. Ðây là mong ước của cán bộ, nhân dân trong xã từ nhiều năm nay. Khi hoàn thành đưa vào sử dụng, nhà văn hóa là nơi tổ chức các sự kiện chính trị, hội nghị, văn hóa, giao lưu văn nghệ, mang lại đời sống văn hóa tinh thần, nâng cao dân trí, góp phần hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới của địa phương.

Tuy nhiên, khi chủ đầu tư chuẩn bị các thủ tục bàn giao mặt bằng cho nhà thầu vào thi công thì mặt bằng lại không thể bàn giao. Nhà văn hóa xã TT. được thiết kế xây dựng trong khuôn viên diện tích 649m2. Trong đó, bao gồm đất của Trường PTDTBT THCS TT., đất của xã quản lý và phần còn lại của gia đình ông M. Ðiều đáng buồn là khi chuẩn bị khởi công nhà văn hóa thì ông M. lại đổi ý, không đồng ý hiến đất. Việc làm này của ông M. dẫn tới xã không thể xây dựng công trình nhà văn hóa, khiến dư luận quần chúng bàn tán, chê trách. Bởi ông M. là cán bộ, đảng viên, con em người địa phương, trưởng thành qua các vị trí công tác tại cấp ủy, chính quyền xã, rồi trở thành cán bộ chủ chốt của xã và mới nghỉ hưu được vài năm. Thiết nghĩ, là cán bộ, đảng viên lâu năm, lại từng là người lãnh đạo, chỉ đạo địa phương tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân trên địa bàn thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Ðảng, chính sách pháp luật Nhà nước, các phong trào hoạt động tại cộng đồng dân cư; trong đó, có việc hiến đất xây trường, làm đường, các công trình hạ tầng cơ sở. Là cán bộ, đảng viên lâu năm, đáng ra ông M. phải là người gương mẫu, làm gương. Việc ông M. không tình nguyện hiến đất cũng là lúc mỗi cán bộ, đảng viên tự soi, suy ngẫm, tại cộng đồng dân cư mình đã nêu cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, đã gương mẫu? làm được việc gì tốt để người dân noi theo?.

Rất may, công trình nhà văn hóa xã TT. bắt đầu được khởi công xây dựng, nhưng phần đất hiến không phải của gia đình ông M mà của gia đình cán bộ, đảng viên khác. Cán bộ này đã tình nguyện nhận đền bù với giá hợp lý để bàn giao một phần diện tích đất của gia đình để xã xây dựng nhà văn hóa. Nếu mặt bằng không được bàn giao, nguồn vốn ứ đọng, không thể giải ngân theo tiến độ sẽ bị thu hồi. Cán bộ, nhân dân xã TT. sẽ là người thiệt thòi không được hưởng lợi. Chính vì vậy, mỗi cán bộ, đảng viên phải nêu cao trách nhiệm, gương mẫu thì mới thực sự là công bộc của dân.

Trang Nhung
Bình luận
Back To Top