Bế mạc kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khóa XIV

Quyết nghị thông qua 18 nghị quyết

16:35 - Thứ Sáu, 07/12/2018 Lượt xem: 11848 In bài viết

ĐBP - Sau 3 ngày làm việc khẩn trương, sôi nổi, với tinh thần dân chủ, đổi mới và trách nhiệm cao, hôm nay (7/12), kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khóa XIV đã hoàn thành nội dung chương trình đề ra. Trên cơ sở dân chủ thảo luận, tham gia bổ sung, điều chỉnh một số nội dung cho phù hợp, đại biểu HĐND tỉnh đã thống nhất cao biểu quyết thông qua 18 nghị quyết HĐND tỉnh.

Các đại biểu biểu quyết thông qua nghị quyết của HĐND tỉnh. 

Trong đó, nhiều chỉ tiêu, mục tiêu quan trọng liên quan đến mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh năm 2019 đã được quyết nghị thông qua, với 8 nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm. Trên cơ sở đánh giá một cách khách quan, toàn diện kết quả đạt được, những hạn chế, thiếu sót và nguyên nhân; tiếp thu ý kiến phát biểu chỉ đạo của đồng chí Phó Chủ tịch Quốc hội, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, HĐND tỉnh cụ thể hóa vào các nhóm giải pháp trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của HĐND, UBND tỉnh, với quyết tâm hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh năm 2019 đề ra. Mục tiêu là năm 2019 sẽ tiếp tục giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế nhanh và bền vững, phấn đấu tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh đạt khoảng 7,2%, GRDP bình quân đầu người ước đạt 30,45 triệu đồng/người/năm; cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng xác định; thu ngân sách trên địa bàn 1.196,397 tỷ đồng; tổng vốn đầu tư toàn xã hội khoảng 11.838,88 tỷ đồng, tăng 15,64% so với năm 2018. Phấn đấu thu hút trên 830.000 lượt khách du lịch đến Điện Biên; doanh thu xã hội từ du lịch đạt trên 1.360 tỷ đồng (tăng 17,75% so với năm 2018). Đào tạo nghề cho 8.000 lao động, tạo việc làm mới cho 8.650 lao động; giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống còn 33,97%, trong đó riêng các huyện nghèo giảm còn 47,37% so với năm 2018; có thêm 8 xã cơ bản đạt chuẩn NTM, 30 xã đạt từ 15 – 19 tiêu chí NTM...

Phát biểu bế mạc kỳ họp, đồng chí Lò Văn Muôn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Các nghị quyết được thông qua tại kỳ họp lần này là những quyết định quan trọng của tỉnh, nhằm cụ thể hóa cơ chế, chính sách của nhà nước. Đồng thời, là cơ sở pháp lý quan trọng để HĐND, UBND, các cấp, các ngành triển khai đồng bộ các nhiệm vụ mà nghị quyết đã quy định, đề ra.

Để nghị quyết của HĐND tỉnh kịp thời đi vào cuộc sống, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị ngay sau kỳ họp này, UBND tỉnh chủ động triển khai thực hiện có hiệu quả các nghị quyết vừa được thông qua; tổ trưởng các tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp tục tổ chức cho đại biểu của tổ tiếp xúc cử tri để báo cáo kết quả kỳ họp, truyền đạt nội dung các nghị quyết HĐND tỉnh đã thông qua đến cử tri và nhân dân. Đối với Thường trực HĐND tỉnh, các Ban HĐND tỉnh, các tổ đại biểu HĐND tỉnh, đại biểu HĐND tỉnh tiếp tục tăng cường giám sát việc chấp hành các chủ trương, chính sách của pháp luật và việc triển khai thực hiện nghị quyết theo hướng hiệu quả, thiết thực.

Tin, ảnh: Hà Linh – Phạm Quang
Bình luận
Back To Top