Trao quyết định nhập quốc tịch Việt Nam cho 76 người Lào kết hôn không giá thú tại huyện Điện Biên

12:01 - Thứ Sáu, 19/04/2019 Lượt xem: 12099 In bài viết

ĐBP - Sáng 19/4, tại huyện Điện Biên, Bộ Tư pháp phối hợp với UBND tỉnh Điện Biên tổ chức Lễ công bố và trao Quyết định của Chủ tịch nước cho nhập quốc tịch Việt Nam đối với người Lào kết hôn không giá thú trên địa bàn huyện Điện Biên. Các đồng chí: Nguyễn Công Khanh, Cục trưởng Cục Hộ tịch, quốc tịch, chứng thực (Bộ Tư pháp); Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên tới dự và trao quyết định cho các công dân.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên trao quyết định nhập quốc tịch Việt Nam cho người Lào kết hôn không giá thú tại huyện Điện Biên.


Trong đợt này, huyện Điện Biên có 76 trường hợp đủ điều kiện và được nhận quyết định nhập quốc tịch Việt Nam, hiện đang sinh sống tại địa bàn các xã: Thanh Nưa, Thanh Xương, Thanh Hưng, Thanh An, Pa Thơm, Nà Tấu, Mường Pồn, Núa Ngam, Mường Lói, Na Ư, Phu Luông, Hẹ Muông, Sam Mứn.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Công Khanh và đồng chí Lò Văn Tiến đều gửi lời chúc mừng tới 76 công dân được chính thức nhập quốc tịch Việt Nam dịp này; đồng thời nhấn mạnh, đây là sự kiện trọng đại của đời người, là tiền đề để người kết hôn không giá thú ổn định, hòa nhập cuộc sống tại Việt Nam.

Tại đây, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên Lò Văn Tiến cũng giao nhiệm vụ cho Ban Chỉ đạo 2627 của tỉnh; UBND huyện Điện Biên và các đơn vị trực thuộc liên quan tiếp tục triển khai các thủ tục để cấp giấy chứng nhận hộ tịch, hộ khẩu, giấy đăng ký kết hôn, các giấy tờ tùy thân, giấy khai sinh cho các cháu nhỏ; giải quyết chế độ, chính sách, nhằm đảm bảo quyền công dân, giúp bà con ổn định và hòa nhập với cuộc sống tại địa bàn cư trú. Đối với những người đã được phê duyệt nhưng chưa làm hồ sơ xin nhập quốc tịch, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị tiếp tục tuyên truyền, hướng dẫn người dân khi có nguyện vọng nhập quốc tịch Việt Nam làm hồ sơ theo quy định, đảm bảo 100% người kết hôn không giá thú đã được phê duyệt, có nguyện vọng đều được nhập quốc tịch Việt Nam.

Tại buổi lễ, ông Lò Văn Phênh, xã Pa Thơm, đại diện cho 76 công dân được nhận quyết định đợt này đã cam kết sẽ tiếp tục sinh sống, làm ăn lương thiện; tích cực nghiên cứu, tìm hiểu các quy định pháp luật Việt Nam để nghiêm túc tuân thủ, chấp hành đầy đủ.

Tin, ảnh: Hà Linh
Bình luận
Back To Top