Trả lời ý kiến cử tri

08:07 - Thứ Sáu, 20/09/2019 Lượt xem: 11213 In bài viết

Cử tri huyện Ðiện Biên kiến nghị: Bộ Giáo dục và Ðào tạo sớm có chế độ, chính sách quản trú cho cán bộ quản lý, giáo viên công tác ở trường có học sinh bán trú vùng đặc biệt khó khăn nhưng không phải là trường phổ thông dân tộc bán trú.

Bộ Giáo dục và Ðào tạo trả lời tại Văn bản số 3691/BGDÐT-NGCBQLGD ngày 22/8/2019:

Nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục trường phổ thông dân tộc nội trú, trường phổ thông dân tộc bán trú, trường dự bị đại học, trường chuyên, trường năng khiếu, trường, lớp dành cho người tàn tật, khuyết tật ngoài việc được hưởng các chế độ, chính sách chung của nhà giáo còn được hưởng các chính sách quy định tại Nghị định số 61/2006/NÐ-CP ngày 20/6/2006 của Chính phủ về chính sách đối với nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục công tác ở trường chuyên biệt, ở vùng có điều kiện kinh tế, xã hội đặc biệt khó khăn (Nghị đinh số 61) và Thông tư liên tịch số 06/TTLT- BGDÐT-BNV-BTC ngày 27/3/2007 của Bộ Giáo dục và Ðào tạo, Bộ Nội vụ và Bộ Tài chính về việc hướng dẫn thực hiện Nghị định số 61.

Do đặc thù vùng miền, một số địa phương có loại hình trường có học sinh học bán trú nhưng không thuộc trường bán trú theo quy định thì không được hưởng chế độ chính sách quy định tại các văn bản nêu trên. Bộ Giáo dục và Ðào tạo sẽ nghiên cứu tham mưu cho Chính phủ chính sách phù hợp về việc này. Trước mắt, địa phương có thể huy động các nguồn lực từ các tổ chức, cá nhân để hỗ trợ cho học sinh bán trú và giáo viên tham gia quản lý học sinh bán trú.

T.K (b/s)
Bình luận
Back To Top