Tiếp nhận trên 5,8 tỷ đồng ủng hộ tại Lễ phát động Tháng cao điểm Vì Người nghèo năm 2019

14:21 - Thứ Tư, 16/10/2019 Lượt xem: 12306 In bài viết

ĐBP - Sáng nay (16/10), Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng cao điểm Vì Người nghèo tỉnh năm 2019 (từ 17/10 - 18/11/2019). Dự lễ phát động có các đồng chí: Lò Văn Muôn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh...

Đồng chí Lò Văn Muôn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao Bằng khen của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cho 3 doanh nghiệp có thành tích trong ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”, công tác an sinh xã hội.

Sau 1 năm phát động ủng hộ người nghèo (10/2018 - 10/2019), Quỹ “Vì người nghèo” các cấp đã tiếp nhận trên 4,7 tỷ đồng, tồn quỹ các cấp năm 2018 chuyển sang là gần 2,8 tỷ đồng. Từ nguồn quỹ vận động được, Ban vận động Quỹ các cấp đã hỗ trợ làm mới, sửa chữa trên 200 nhà Đại đoàn kết, tặng trên 1.500 suất quà cho hộ nghèo, học sinh nghèo và nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ học sinh con em hộ nghèo đi học, người nghèo chữa bệnh tại các cơ sở y tế. Cùng với việc ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” các cấp; các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh đã tích cực vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên, hội viên, các tổ chức cá nhân, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh đã ủng hộ, giúp đỡ các hộ nghèo, các xã khó khăn theo phân công tại Quyết định 708 của UBND tỉnh, Theo đó, đã vận động được trên 26 tỷ đồng và trên 2.800 ngày công lao động giúp đỡ người nghèo… góp phần tạo thêm nguồn lực giúp đỡ hàng nghìn hộ nghèo vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống.

Tại Lễ phát động Tháng cao điểm Vì Người nghèo tỉnh năm 2019, đồng chí Lò Văn Muôn ghi nhận những tấm lòng, nghĩa cử cao đẹp của các cơ quan ban, ngành, các tổ chức chính trị xã hội, cán bộ công nhân, viên chức, các tầng lớp nhân dân, doanh nhân trong và ngoài tỉnh ủng hộ cho Quỹ “Vì người ngèo”. Đồng chí đề nghị, cấp ủy, chính quyền các cấp tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo; đẩy mạnh tuyên truyền nhằm nâng cao hiệu quả cuộc vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”. Đồng thời, quản lý sử dụng nguồn quỹ hiệu quả, đúng mục đích, phân bổ hỗ trợ hộ nghèo công khai minh bạch, thiết thực, tập trung vào lĩnh vực: Hỗ trợ nhà ở; cây, con giống; hỗ trợ người nghèo khám chữa bệnh dài ngày tại các cơ sở y tế; học sinh, sinh viên nghèo...

Nhân tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2019, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh kêu gọi phát động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”. Đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, cán bộ, chiến sĩ các lực lượng vũ trang mỗi người 1 ngày lương trở lên; mỗi doanh nghiệp tư nhân từ 3 triệu đồng trở lên; mỗi hộ tiểu thương từ 300.000 đồng trở lên, các gia đình ở thị tứ, thị trấn, thị xã, thành phố, mỗi hộ gia đình 30.000 đồng trở lên, mỗi hộ ở nông thôn ủng hộ 20.000 đồng trở lên.

Nhân dịp này, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng Bằng khen cho 3 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã có thành tích trong việc ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”, công tác an sinh xã hội; Ủy ban MTTQ tỉnh tặng Bằng khen cho 26 tập thể có thành tích trong ủng hộ, giúp đỡ người nghèo năm 2018.

Tại lễ phát động, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh - Ban vận động “Quỹ vì người nghèo” tỉnh đã tiếp nhận hơn 5,8 tỷ đồng ủng hộ trực tiếp của các cơ quan, doanh nghiệp, cá nhân.

Tin, ảnh: Anh Nguyễn
Bình luận
Back To Top