Tăng cường các giải pháp đảm bảo an ninh hàng không

14:50 - Thứ Sáu, 10/01/2020 Lượt xem: 9700 In bài viết

ĐBP - Ngày 10/1, Ủy ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai nhiệm vụ năm 2020. Đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị,  Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia chủ trì hội nghị. Đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì tại điểm cầu tỉnh Điện Biên.

Đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Điện Biên.

Năm 2019 công tác đảm bảo an ninh hàng không (ANHK) được đảm bảo; tiếp tục duy trì 23 năm liên tục không xảy ra tai nạn tàu bay có thiệt hại về người. Lực lượng kiểm soát ANHK đã triển khai thực hiện các biện pháp bảo đảm tuyệt đối an toàn các dịp lễ, tết và các sự kiện quan trọng của Đảng, Nhà nước. Các giải pháp, chỉ đạo về đảm bảo an toàn của Cục hàng không Việt Nam đạt hiệu quả, đảm bảo hoạt động bay của toàn ngành, duy trì mức độ an toàn bền vững. Trong năm sản lượng điều hành bay đi, đến trên toàn quốc là 458 nghìn chuyến, tăng 11,9% so với cùng kỳ năm 2018; điều hành bay quá cảnh 419 nghìn chuyến; sản lượng hành khách thông qua các cảng hàng không đạt 106 triệu khách, trong đó khách quốc tế là 38 triệu người, tăng 14,2% so với cùng kỳ năm 2018; các vụ việc vi phạm ANHK được ngăn chặn, xử lý kịp thời, không phát sinh thiệt hại nghiêm trọng…

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận làm rõ những kết quả đạt được và khó khăn, vướng mắc trong công tác đảm bảo an ninh, an toàn hàng không dân dụng năm 2019, đồng thời đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác đảm bảo ANHK năm 2020. Trong đó, đề nghị Bộ Quốc phòng sớm trình Chính phủ Nghị định sửa đổi, thay thế Nghị định 36/2008/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý tàu bay không người lái, các phương tiện bay siêu nhẹ phù hợp với tình hình thực tiễn; tiếp tục triển khai các đề án xây dựng đồn công an tại các cảng hàng không trọng điểm và tổ chức hoạt động của lực lượng an ninh trên không; Cục hàng không Việt Nam chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan của Bộ Thông tin và Truyền thông xây dựng quy chế phối hợp bảo đảm an ninh mạng, thông tin chuyên ngành hàng không….

Kết luận Hội nghị, đồng chí Trương Hòa Bình biểu dương các cơ quan, đơn vị thành viên Ủy ban ANHK, UBND các địa phương có Cảng hàng không đã nỗ lực, đạt kết quả cao trong việc thực hiện nhiệm vụ đảm bảo ANHK dân dụng trong thời gian qua. Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ nhấn mạnh: Đảm bảo an ninh, an toàn hàng không là nhiệm vụ sống còn, là bộ phận đặc biệt quan trọng trong công tác đảm bảo an ninh quốc gia. Vì vậy các bộ: Giao thông Vận tải, Công an, Quốc phòng... phối hợp chặt chẽ với các cơ quan Trung ương, địa phương để hoàn thiện hệ thống pháp luật, chính sách, cập nhật các văn bản pháp luật, quy định về đảm bảo an ninh, an toàn hàng không phù hợp với quy định của quốc tế; tích cực chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ trao đổi thông tin an ninh, an toàn hàng không; đẩy nhanh các giải pháp áp dụng quy trình công nghệ mới trong lĩnh vực quản lý an toàn để thực hiện tốt công tác ANHK.

Tin, ảnh: Tú Trinh
Bình luận
Back To Top