Kỳ vọng và tin tưởng

09:31 - Thứ Sáu, 17/04/2020 Lượt xem: 8923 In bài viết

ĐBP - Mặc dù công tác chuẩn bị đại hội đảng bộ cấp cơ sở đã cơ bản hoàn tất song thực hiện chỉ đạo tạm dừng đại hội để tập trung cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 đã tạo điều kiện cho huyện Mường Ảng rà soát kỹ lưỡng, chu đáo hơn các công việc chuẩn bị cho đại hội đảng bộ cấp cơ sở, hướng đến Ðại hội Ðảng bộ huyện lần thứ XXIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Những quyết sách, sự thành công của Ðại hội không chỉ tạo động lực, chuyển biến quan trọng đối với huyện, mà còn đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh. Vì thế, đông đảo tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện quan tâm, gửi gắm niềm tin và kỳ vọng vào đại hội. 

Ông Chá Trùng Vừ, Bí thư chi bộ cùng đại diện Ðoàn thanh niên bản Pha Hún, xã Xuân Lao (huyện Mường Ảng) nghiên cứu, tìm hiểu thông tin về đại hội Ðảng các cấp.

Với mong muốn huyện nhà có sự phát triển đột phá, vững chắc, ông Tạ Xuân Hùng, Bí thư Chi bộ tổ dân phố 4, thị trấn Mường Ảng kỳ vọng Ðại hội Ðảng bộ huyện sẽ tiêu biểu cho sự gắn kết giữa ý Ðảng lòng dân ngày càng mật thiết, tạo sức mạnh tổng hợp vượt qua khó khăn, phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng đời sống văn minh, hiện đại. Ông Tạ Xuân Hùng cho rằng, nhiệm vụ rất quan trọng của đại hội đảng bộ các cấp là lựa chọn, xây dựng được đội ngũ cán bộ cấp ủy chất lượng, từ cơ sở tới huyện có tâm và tầm, nhất quán giữa lời nói, việc làm và thực sự vì dân. Bên cạnh đó, đại hội cũng cần có quyết sách đúng đắn để tận dụng, phát huy thế mạnh của địa phương, nâng cao giá trị kinh tế, tạo sự phát triển đột phá trên mọi lĩnh vực. Ðối với vấn đề nhân sự, ông Tạ Xuân Hùng bày tỏ: “Phải có kế hoạch cụ thể, thận trọng từ khâu quy hoạch; lựa chọn nhân sự trên cơ sở lắng nghe ý kiến của tập thể, nhân dân để những người được chọn thật sự xứng đáng, tiêu biểu. Quá trình này phải công khai, minh bạch ngay từ đầu: Quy hoạch như thế nào, quy hoạch ai, vị trí nào, bao nhiêu người ở mỗi vị trí? Quá trình ấy phải có sự tham gia giám sát của Mặt trận Tổ quốc và nhân dân, biết lắng nghe, tổ chức đảng sẽ lựa chọn được cán bộ tốt. Là một người dân huyện Mường Ảng, tôi mong rằng đại hội sẽ lựa chọn được các đồng chí có đức có tài, lãnh đạo nhân dân xây dựng, phát triển huyện nhà ngày càng giàu đẹp”.

Ông Chá Trùng Vừ, Bí thư Chi bộ bản Pha Hún, xã Xuân Lao cho biết: Mong muốn lớn nhất của tôi là Ðại hội Ðảng bộ huyện sắp tới lựa chọn được người xứng đáng để bầu vào cấp ủy, đưa ra những quyết sách có lợi cho nhân dân; quan tâm nhiều hơn tới công tác phát triển đảng viên là người dân tộc thiểu số và các chính sách đối với bà con địa phương. Ðặc biệt là cần giải quyết dứt điểm các tranh chấp liên quan đến địa giới hành chính, đất sản xuất tại một số bản ở xã Xuân Lao và một số bản, xã khác trên địa bàn huyện với huyện Tuần Giáo và huyện Thuận Châu (tỉnh Sơn La), để người dân yên tâm canh tác, xây dựng cuộc sống ấm no, đủ đầy. Tôi tin tưởng Ðại hội Ðảng bộ huyện lần này sẽ đưa huyện phát triển lên một tầm cao mới.

Ðại diện cho tuổi trẻ huyện Mường Ảng, chị Ngô Thị Hải Yến, Bí thư Huyện đoàn bày tỏ: Trong nhiệm kỳ qua, bám sát sự lãnh đạo của cấp ủy, nhiệm vụ chính trị của địa phương và nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của đoàn viên, thanh niên, tổ chức đoàn, các cấp trong huyện đã triển khai, thực hiện đồng bộ các công trình, phần việc thiết thực, có sức lan tỏa trong cộng đồng xã hội, góp phần vào sự phát triển chung của huyện nhà. Trong nhiệm kỳ này, với niềm tin son sắt vào sự lãnh đạo của Ðảng, tôi mong muốn đại hội có nhiều quyết sách quan trọng liên quan đến thanh thiếu nhi như: Tạo điều kiện cho thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp, đặc biệt là có nhiều giải pháp hỗ trợ thanh niên tiếp cận nguồn vốn, đào tạo nghề tại chỗ để thanh niên lập thân, lập nghiệp thành công trên chính mảnh đất quê hương mình; đầu tư xây dựng thêm nhiều điểm vui chơi cho thiếu nhi ở địa bàn vùng sâu, vùng xa đặc biệt khó khăn, để trẻ em được hưởng những quyền lợi như các bạn ở trung tâm.

Các mục tiêu chủ yếu Ðại hội Ðảng bộ huyện Mường Ảng nhiệm kỳ 2015 - 2020 đề ra đã được Ðảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức. Tỷ lệ hộ nghèo giảm trung bình 6%/năm; công tác giáo dục và đào tạo, an sinh xã hội được đổi mới, nâng cao chất lượng; quốc phòng an ninh được giữ vững. Công tác xây dựng Ðảng, chính quyền, các đoàn thể có nhiều đổi mới, tiến bộ; đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được nâng lên rõ rệt. Ðó là cơ sở để nhân dân Mường Ảng kỳ vọng, tin tưởng vào Ðại hội Ðảng bộ huyện lần thứ XXIII nhiệm kỳ 2020 - 2025 sẽ thành công tốt đẹp, lựa chọn được đội ngũ lãnh đạo tiêu biểu phục vụ nhân dân, đưa huyện ngày một phát triển, cuộc sống nhân dân ngày một ấm no, hạnh phúc.

Bài, ảnh: Tú Anh
Bình luận
Back To Top