SINH HOẠT TƯ TƯỞNG

Bỏ quên trách nhiệm?

08:42 - Thứ Tư, 17/06/2020 Lượt xem: 6498 In bài viết

ĐBP - Giúp các xã đặc biệt khó khăn phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh theo Quyết định 708 của UBND tỉnh phân công nhiệm vụ cho các cơ quan, đơn vị thời gian qua tạo nhiều chuyển biến tích cực. Tuy vậy, vẫn còn tình trạng một bộ phận cán bộ địa phương đứng ngoài cuộc.

Chuyến công tác về xã biên giới N. vừa qua, chúng tôi nghe không ít lời than của cán bộ xã này về việc các nhà tài trợ trao quà, trao nhà ở thì lợi là bà con được hưởng chứ cán bộ xã có được gì đâu. Cán bộ mất công sức lựa chọn đối tượng, giám sát triển khai… nếu không làm tới nơi tới chốn thì bị phê bình, nhắc nhở; trong khi đó bản thân cán bộ dù được giao trách nhiệm lại chả được gì nên càng nhiều chương trình, dự án từ thiện đưa về thì chỉ thêm mệt, thêm tốn thời gian. Chính lối tư duy ấy của một số cán bộ cơ sở khiến không ít đoàn từ thiện sau khi được “kết nối” để thực hiện các chương trình hỗ trợ giúp người nghèo tâm tư. Có trường hợp hỏi thông tin cụ thể về hoàn cảnh cá nhân được nhận hỗ trợ cũng rất chung chung, thậm chí có trường hợp còn không nhớ nổi địa chỉ bản nào, thôn mấy? Ðó không phải do trình độ của cán bộ được giao nhiệm vụ mà xuất phát từ việc chưa thực sự trách nhiệm với công việc được giao, chưa thực sự vì lợi ích của người dân, của cộng đồng. Trong khi nhiều năm qua tỉnh ta phát động nhiều phong trào, cuộc vận động chung tay góp sức giúp người nghèo, xã nghèo và đã nhận được sự quan tâm, hỗ trợ từ rất nhiều tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh, thì sự “đứng ngoài cuộc”, thờ ơ của một bộ phận cán bộ cấp cơ sở được giao trách nhiệm thật đáng phê phán.

Giúp xã nghèo là chủ trương lớn của tỉnh nhằm mục đích cải thiện đời sống vật chất tinh thần cho người dân, xây dựng hệ thống chính trị cơ sở vững mạnh, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh trên địa bàn. Chính vì vậy, không chỉ trông vào sự trách nhiệm, tâm huyết, nỗ lực của mỗi cơ quan, đơn vị được phân công nhiệm vụ mà ngay mỗi cán bộ cơ sở khi được giao nhiệm vụ phải ý thức rõ ràng hơn trách nhiệm của mình trong thực hiện mục tiêu xóa đói, giảm nghèo của địa phương, góp phần chăm lo cho cuộc sống của người dân để từng bước vươn lên.

Gia Kiệt
Bình luận
Back To Top