Ðảng bộ Nậm Pồ kỳ vọng nhiệm kỳ mới

09:16 - Thứ Tư, 17/06/2020 Lượt xem: 6627 In bài viết

ĐBP - Huyện Nậm Pồ được thành lập tháng 6/2013 với xuất phát điểm về kinh tế - xã hội thấp, địa bàn rộng, giao thông hiểm trở nên được xếp vào diện đặc biệt khó khăn. Dưới sự lãnh đạo của Ðảng bộ và chính quyền các cấp, những năm qua, cán bộ và nhân dân các dân tộc trong huyện đã đoàn kết, khắc phục khó khăn, nỗ lực phấn đấu vươn lên. Ðến nay, huyện đã đạt những kết quả đáng ghi nhận về nhiều mặt: An ninh - trật tự ổn định, kinh tế - xã hội phát triển, đời sống người dân từng bước được nâng lên.

Toàn cảnh Trung tâm hành chính huyện Nậm Pồ.

Trong nhiệm kỳ 2015 - 2020, với sự nỗ lực của cấp ủy, chính quyền và nhân dân trong huyện, hầu hết các mục tiêu chủ yếu đã đạt và vượt so với chỉ tiêu trong Nghị quyết Ðại hội Ðảng bộ huyện lần thứ 2 đề ra. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng và đang trên đà phát triển; kết cấu hạ tầng kinh tế - văn hóa - xã hội tiếp tục được quan tâm đầu tư và có nhiều chuyển biến tích cực. Ðời sống của nhân dân từng bước được nâng lên; chủ quyền biên giới quốc gia luôn được giữ vững; an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội đảm bảo. Công tác cải cách hành chính, phòng chống tham nhũng, lãng phí, thực hành tiết kiệm của Nậm Pồ cũng có nhiều tiến bộ…

Chuẩn bị mục tiêu, phương hướng cho nhiệm kỳ tới, Ban Chấp hành Ðảng bộ huyện đã thẳng thắn nhìn nhận những khuyết điểm, hạn chế, như: Việc nắm bắt tư tưởng của cán bộ, đảng viên và dư luận xã hội có lúc chưa kịp thời; bố trí, sắp xếp cán bộ, lãnh đạo quản lý ở một số cơ quan, đơn vị, cơ sở còn chậm, chưa đảm bảo yêu cầu; hiệu quả hoạt động của một số tổ chức trong hệ thống chính trị chưa đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, sức chiến đấu của một số cơ sở đảng còn hạn chế; chất lượng, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát của một số cấp ủy, tổ chức đảng chưa cao. Bên cạnh đó, việc chuyển dịch cơ cấu, phát triển kinh tế còn chậm, chưa bền vững. Công tác quản lý, quy hoạch thực hiện chưa tốt; quản lý đất, quản lý bảo vệ rừng ở một số địa phương chưa chặt chẽ…

Thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị, vừa qua, Ðảng bộ huyện Nậm Pồ đã tập trung lãnh đạo các đảng bộ trực thuộc tổ chức tốt đại hội nhiệm kỳ 2020 - 2025 theo đúng chỉ đạo của Tỉnh ủy. Ban Thường vụ Huyện ủy do đồng chí Bí thư Huyện ủy trực tiếp chỉ đạo, kiểm tra tiến độ thực hiện chuẩn bị đại hội của các đảng bộ, chi bộ cơ quan trực thuộc. Chỉ đạo xây dựng dự thảo báo cáo chính trị chú trọng đến các nội dung, chủ đề, các giải pháp trọng tâm và những vấn đề nổi cộm cần tập trung giải quyết. Nhất là phần đánh giá và xây dựng chỉ tiêu, rà soát kỹ và xây dựng đề án nhân sự theo đúng quy định, hướng dẫn của cấp trên, đảm bảo quy trình và tiến độ.

Ðến ngày 5/6, 45/45 chi bộ, đảng bộ trực thuộc Ðảng bộ huyện Nậm Pồ đã tổ chức thành công đại hội đảng nhiệm kỳ 2020 - 2025. Về sớm thời gian so với kế hoạch đề ra. Ðây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng góp phần nâng cao sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và đảng viên. Thành công của đại hội các chi, đảng bộ cơ sở trực thuộc đảng bộ huyện khẳng định vai trò của Ban Thường vụ Huyện ủy, cấp ủy Ðảng cơ sở trong lãnh đạo, chỉ đạo, thường xuyên theo dõi, kiểm tra thực tế nắm chắc tình hình, cho ý kiến cụ thể, kịp thời giải quyết các vướng mắc với cấp ủy cấp dưới. Cấp ủy các cấp đã tích cực chuẩn bị và điều hành phục vụ đại hội chu đáo, cẩn thận, kỹ lưỡng từng bước. Thành công của đại hội các chi, đảng bộ cơ sở là tiền đề quan trọng để tổ chức thành công đại hội đảng bộ huyện Nậm Pồ lần thứ III, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Ðồng chí Lê Khánh Hòa, Bí thư Huyện ủy Nậm Pồ cho biết: Ðại hội Ðảng bộ huyện lần thứ III sẽ tập trung bàn những giải pháp để thực hiện các chỉ tiêu đặt ra trong nhiệm kỳ mới, dành thời gian thảo luận các giải pháp để khắc phục những tồn tại, hạn chế những năm qua. Ðể hoàn thành tốt hơn nữa vai trò lãnh đạo, Ðảng bộ huyện tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Ðảng bộ, phát huy truyền thống đoàn kết các dân tộc; tiếp tục đổi mới toàn diện, phấn đấu hoàn thành các mục tiêu kinh tế - xã hội mà đại hội đề ra. Muốn vậy, từng nhóm mục tiêu nhiệm vụ cần gắn với các nhóm giải pháp cụ thể để tổ chức thực hiện một cách hiệu quả; trong đó, đề cao vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở; nâng cao hiệu lực, hiệu quả chỉ đạo điều hành, đổi mới phương thức lãnh đạo; phát huy vai trò các tổ chức đoàn thể, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước... với phương châm “phát triển kinh tế phải đi đôi với giải quyết tốt các vấn đề xã hội”. Mặt khác, do huyện là địa bàn biên giới nên phát triển kinh tế - xã hội phải gắn với giữ vững chủ quyền lãnh thổ quốc gia, tạo sự tin tưởng, đoàn kết giữa các dân tộc trên địa bàn, ổn định chính trị; thực hiện tốt các nội dung quan hệ hợp tác đối ngoại theo sự chỉ đạo của Tỉnh ủy và các ngành chức năng.

Bài, ảnh: Hải Ly
Bình luận
Back To Top