Tổ chức hiệu quả, chất lượng các cuộc trao đổi kinh nghiệm, nghiệp vụ

18:31 - Thứ Sáu, 26/06/2020 Lượt xem: 7853 In bài viết

ĐBP - Đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ tới mà Chi hội Nhà báo Báo Điện Biên Phủ đề ra tại Đại hội Chi hội Nhà báo Báo Điện Biên Phủ lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 – 2023, diễn ra chiều nay (26/6). Dự đại hội có đại diện lãnh đạo Hội Nhà báo tỉnh và đông đủ các hội viên trong Chi hội Nhà báo Báo Điện Biên Phủ.

Các đồng chí: Nguyễn Vân Chương, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh và Phạm Ngọc Hân, Tổng Biên tập Báo Điện Biên Phủ chúc mừng Ban Thư ký Chi hội Nhà báo Báo Điện Biên Phủ nhiệm kỳ 2020 - 2023.

Nhiệm kỳ 2015 - 2020, Ban Thư ký Chi hội Nhà báo Báo Điện Biên Phủ đã chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, góp phần nâng cao trình độ chính trị, phẩm chất đạo đức, năng lực chuyên môn, tinh thần trách nhiệm và ý thức tổ chức kỷ luật của cán bộ, hội viên. Đồng thời đã đổi mới hoạt động nghiệp vụ, tạo điều kiện thuận lợi cho hội viên tham gia các phong trào, các hoạt động nghiệp vụ do hội cấp trên và cơ quan phát động. Chi hội đã phối hợp tổ chức xuất bản nhiều số báo đặc biệt chào mừng các sự kiện chính trị lớn của đất nước, của tỉnh. Hàng tháng, Ban Thư ký chi hội đã tổ chức tốt việc tập hợp, chấm điểm xét công nhận tác phẩm chất lượng cao. Đến hết năm 2019, Chi hội đã có 376 tác phẩm được khen thưởng chất lượng cao.

Hiện nay, Chi hội Nhà báo Báo Điện Biên Phủ có 34 hội viên, 100% trong tòa soạn. Đặc biệt là trong nhiệm kỳ, Chi hội đã kết nạp được 20 hội viên mới; thực hiện chuyển sinh hoạt, đề nghị cho thôi sinh hoạt đối với 5 hội viên.

Tại đại hội, Chi hội Nhà báo Báo Điện Biên Phủ đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ 2020 – 2023: Chủ động nắm bắt tâm tư nguyện vọng, làm tốt công tác giáo dục tư tưởng, chính trị, phẩm chất đạo đức, ý thức tổ chức kỷ luật, năng lực nghiệp vụ cho hội viên; đổi mới nội dung sinh hoạt; tổ chức hiệu quả, chất lượng các cuộc trao đổi kinh nghiệm, tập huấn nghiệp vụ sát yêu cầu nhiệm vụ của cơ quan và thực tế hoạt động, tác nghiệp của hội viên; triển khai kịp thời, đầy đủ, tích cực tham gia các cuộc thi báo chí cấp Trung ương và cấp tỉnh; đẩy mạnh các hoạt động giao lưu nghiệp vụ, văn hoá, văn nghệ, thể thao… Đồng thời đề ra các chỉ tiêu cụ thể, như: 100% hội viên đảm bảo tư cách của người làm báo Đảng, không có hội viên vi phạm đạo đức, nghề nghiệp người làm báo; 100% hội viên tham gia nhiệt tình và tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua do cơ quan và hội cấp trên phát động; phấn đấu hàng năm 100% hội viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó 20% hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và kết nạp từ 3 hội viên mới trở lên...

Đại hội đã bầu Ban Thư ký Chi hội Nhà báo Báo Điện Biên Phủ lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2023 gồm 3 đồng chí.

Tin, ảnh: Phạm Quang
Bình luận
Back To Top